Huhuhuhu. Sakit ng mata ko. Hahaha. Eto. Wala kaseng magawa e.
Sorry kung napakaLame.
_____________________________________________________________________
Shechi's POV
ARRGH!!!!!!! Nakakainis naman.. Bakit ba kase kelangan ko pang magpanggap na asawa nung panget na yun!!
Di ba pwedeng pautangin niya ko ng wala yun?!!
Psh. Sabi ko nga wala na kong magagawa. Ricci kase e. Kung di ko lang talaga yun bestfriend.
Kasalanan niya kung bakit kelangan kong magpanggap.
FLASHBACK
After ng sobrang nakakakumbinsing line ng bestfriend ko….
"She's right. Pumayag ka na kase, besides you have all the benefits. Di kita gusto kaya wag kang mag-alala" He said as if he was trying to seduce me.
Ouch. Sakit a? Babae pa rin naman ako!
"He's definitely right bes! You have all the benefits. He's a total cute"
Bestfriend ko ba talaga to? E para kong pinagkakanulo e.
"Did I heard it right? Tss. I know I'm cute. Stop stating it"
Psh. Hangin talaga oo.
"Sige na Bes! Go na, wala namang masama kung papayag ka, wala ka namang boyfriend diba? Hahaha. Ayos 'to!"
Teka nga, bakit ba kinikilig to?
"Bakit ka ba kinikikilig dyan?"
"Syempre! Ito na ang CHANCE MO BES!! Si Nathan, sa tingin ko one –woman-guy yan. Hakhak! Soulmate kayo!" Si Ricci. Nagpipigil ng kilig.
"Tsk. Ayos ka lang? Yan? One-woman-guy e mukhang no-woman-guy yan e. Gay. -.-" I Whispered to my best friend.
"*cough*cough* May I know what's your decision? I'm waiting here for a long time. Can't you see?"
"Psh parang sandali lang eh." I hissed
"What did you say?"
"Ahm.. AH!! She said yes! Pumapayag na s'ya"
WHA—Anong pinagsasabi nitong bes ko?
"Wait! I didn't—"
"it's a deal then. see you tomorrow. Wear the most decent clothes you have. I'll introduce you to my family. I'll explain everything tomorrow.
Everything you must know about this and what you shouldn't say
Be sure you'll act well. And Don't be LATE
I hate waiting. "
WHAT!!??? Introduce kagad!? Tsaka teka anong DECENT?! Ano bang akala niya sakin? Prosti?! Tsk. Malala na talaga s'ya.
"Aren't you going to say anything to your husband?"
"Like what?"
"Like 'goodbye honey. See you in my dreams. Don't you have any sweetbones? Tsktsk.
I think my wife is insane"
Anu daw?? >>.<<
"Hahaha! Look at your face! Mukha kang!! Hahaha. Mukha kang clown!"
"What. The." I said it seriously with my straight face.
"Hey. Chill. It's the first time I joked like this to a woman, and I think it would be the last time too. So yeah. I think I have to go, let's start taking care of our issues tomorrow"
He turned around and started walking. Nagsalute pa s'ya habang nakatalikod, parang sign ng pagbababye.
FLASHBACK ENDS
Yeah. I know.
I'm the most stupid girl in town. Tsk. Aish. Di man lang ako nakapagreact para tumanggi.
Tapos eto Pa!! mamaya na ko ipapakilala ni Nathan. Tsk.
He's really driving me crazy!!
After I lost all my sanity….
"Shechi! Bes! Ano na? may isusuot ka na ba? Ano? Pahiramin ba kita? Sabihin mo lang. I may lend you all my clothes if you want"
"Bes. Haaay. I really don't know pero parang ayaw kong pumunta" malungkot kong sabi
"Bes kilala kita. You won't let someone down. Hindi mo naman s'ya ipapahiya sa pamilya n'ya diba?"
"…"
"I'm so sorry. It's all my fault. Gusto mo ako na lang ang haharap kay Nathan para sabihing nagback-out ka na.? I'm really sorry bes."
"No, it's okay. You don't have to be sorry" I said to cheer her up
"Don't worry I'll support you all the way. I'm always here. Talo ko pa si Wonderwoman pag ikaw ang tumawag. Ikaw lovelife ko e"
"Ricci…
Tigilan mo nga. Di bagay sayo"
"How dare you!" pinalopalo niya ko ng unan na naabot niya dito sa sala namin
"hahaha! I was just joking Bes! Hahaha. I was just trying to lighten up the mood. We're being melodramatic. At hindi talaga bagay" sabi ko habang hinahampas niya ko
"Seriously Bes, ngayon ko lang narealize na anghirap pala ng pinasok mo" She told me innocently
Haaaaay. Antagal nagsink-in ng ginawa niya ,grabee. Sabi ko nga may pagkaslow tong bestfriend ko.
"Tsk. Slow mo talaga. Bestfriend ba talaga kita?"
Para naman akong natauhan sa sinabi ko at unti-unti akong lumingon sa kanya habang inkapitan ang pinakamalit na unan sa tabi ko.
"Anung sabi mo!?"
"Sabi ko mukha kang baka!" pang-aasar ko pa sa kanya
"ARGGH! Huwag mong hayaang malapitan kita kahit konti or else."
"Or else?" I said between my laughs
"Di ka NA TALAGA makakaattend sa meet-the-family thingy niyo mamaya ni Nathan!"
"Pardon?"
"Sabi ko, matutuloy na talaga plano mo na huwag nang—Nathan! Ikaw pala yan. Hehehehe. How are you? Are you fine? Yes thank you"
Di niya pinansin si Ricci instead he went straight in front of me.
"Montoya. Subukan mong huwag umattend mamaya…
You'll live in hell"
Nakakatakot siya. >.< Para s'yang mangangain ng tao. NapakaBIPOLAR niya. Sobraa. Di ko maintindihan ugali niya.
"Well, I dropped by to say that you should dress as early as 5:00 this afternoon. Susunduin kita mamaya. Please, don't be late"
"A-ah. S-sure. M-makakaasa ka"
Shoot. Why am I stammering? Natakot ba ko sa kanya?
"And please..
Kumain ka ng maraming chocolates mamaya.. ng maraming sweets"
Ha? Bakeet??
"….You need to have sweetbones, that's how we can prove that we really ARE husband and wife. Don't worry, magaling akong umarte.
My wife"
Ano daw???!!!! Nathaniel. There's no doubt
You are really driving me crazy.
BINABASA MO ANG
My husband is my secret lover
RomanceSimpleng tao lang si Shechinah simula ng bumagsak ang kumpanya nila. Si Nathaniel naman ay walang kahilig-hilig sa babae. Paano nila mapapaninindigan ang pagpapanggap na mag-asawa? Makakayanan kaya nila to?