Magtatapat na ako kay BFF

109 3 4
                                    

pagkadating ko sa bahay nag-iisip ako ng pwede kong gawin at napag-isipan ko na kung pwede bang magtapat na lang ako kay bff para hindi na rin ako masaktan...

pagkagising ko sa umaga nag-ayos agad ako ng sarili ko at pumuntang school...

Sakto pagdating ko ng school biglang nag-bell kaya pumunta na ako sa room at umupo. Pagkatapos ng ilang minuto dumating na si Ma'am at nagsimula ng mag-discuss...

Kring.kring.kring

(break time)

Bff kain na tayo. (sabi ni mari)

Wait lang bff may sasabihin ako sayo.

Ano yun?

Pwede ba punta muna tayo sa garden bago mag-break kasi may sasabihin ako sayong importante.

Sige ba basta bilisan natin para makakain na tayo kasi gutom na ako eh.

(Habang naglalakad kami papunta sa garden kinakabahn ako kasi baka maglit si best sakin)

(sana hindi naman)

pagkadating namin sa garden umupo kami sa bench.

M-mari m-may g-gusto ako k-kay Michael, s-sorry ha wag k-ka sana m-magalit...

--May nabuong katahimikan samin at bigla siyang sumigaw--

Yun lang ba?! Ok lang yun kasi dati ko pa napansin na may gusto ka kay Michael inantay lang kita mag-tapat kasi alam kong hindi mo matitiis...

Talaga best!!! Thank you, thank you, thank you tlaga best!!!

Pero may isa pa sana akong hiling...

Ano yun?

Pwede bang tulungan mo akong mapalapit sa kanya?

Yun lang ba?! Ang dali naman nun.

Sige kain na tayo, mamayang uwian itutulak kita sa kanya para mapanin ka niya. Pero hindi yung sinasadya yung parang natulak kita kasi hidni ako nakatingin sa dinadaanan ko.

Talaga best?!

Oo naman para sa best ko.

Geh kain na tayo.

Geh lika na.

pagkatapos namin kumain, pumunta na kami sa room para sa second subject. Pagkapasok ni Ma'am nag-discuss na kami habang nakatitig ako kay Michael.

Best, best tutulo na laway mo... (bulong ni Mari)

Oh my gosh!!! (bigla ko itong pinunasan)

Thank you best... ( bulong ko rin kay Mari)

kring.kring.kring

(uwian na)

-----<3-----<3-----<3-----<3-----<3-----<3----<3-----<3-----<3-----<3-----<3

Author's Note:

Next na lang po U.D. ko

Mahal ko SiyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon