A/N: hi there! I hope you will like my story! Pls vote and comment!
AND IT ALL STARTED..
"Alam mo para malaman mo kung gusto ka niya, try mo iwasan siya at pagka nagalit siya o nagtampo.. Alam na!"
Sabi yan ng bestfriend ko na kuya kuyahan ko. Hindi ko siya kapatid pero yun ang turing namin sa isa't isa. At yang nababasa niyo sa taas ang kanyang brilliant na plano, dahil alam niyang gusto ko yung classmate namin.
Ka'chat ko siya sa FB ngayon at as usual ang usapan namin ay lovelife. Hahaha! Ganyan tlga kami. Kaya kami nagkakasundo dahil sa mga ganyang bagay.
Ang usapan namin ngayon ay paano ko malalaman kung gusto ako ni Brent.. Si Brent siya yung klase ng lalaki na di ko Ideal man. Gusto ko kasi chinito,guwapo, matangkad at matalino. Pero si Brent chinito lang at may itsura pero matalino nman. Kasooo. Kasing height ko lang siyaa.
Ako si Camille Villanueva. Matalino pero maarte pero may iaarte nman. Karapat dapat maginarte kumbaga.
Kaklase ko si Brent. Madalas kong kulitin pero pumapatol naman sa kakulitan ko. Mabait siya at marunong makisama.
By the way, papasok na ako sa school dahil tapos na kami magchat ni Kuya James. Magkita na lang daw kami sa school.
"Ang aga aga late ako. Huhu" kasi naman pagsasarhan na dpat ako ng gate-_______-
*ringgg!
"Ay! Pusang gala naman o! Mapalitan na nga ringtone neto!" At tsaka ko hinalungkat sa magulo kong bag ang aking cellphone..
"Nasan ka na ba?!!!!" >________<
*blaaaag
"Ano ba yan! Ang aga aga! Natapon tuloy laman ng bag ko! Tsssss! Ba-----"
Napatigil ako sa pagsasalita dahil ang nakabangga ko si..
"Sorry! Eto naman kay aga ang sungit!" Sabi ni.. Brent habang pinapasok yung mga gamit ko sa bag ko.
Eto ako ngayon wala sa katinuan. Parang nakakita ako ng pagkain at kumalma ako. Pero hindi puwede to! Baka makahalata to!
"Peste ka nman kasi Brent! Ang tanga mo!" Tsaka ko kinuha yung bag ko.
"Sungit naman neto! Ang cute! Haha!" Tas kinurot nya ako sa pisngi. Masakit!-_____-"
"Che! Sakit nun ha! Humanda ka sakin!" Tatakbo na sana ako pero may umextra! Hahaha!
"Oy ang aga aga! Ang sweet niyo!" Sigaw ni Kuya. Panira ng moment!
"Sweet? Buti sana kung si Daniel Padilla, Zayn Malik o kaya si Tae yang siya o si GD! Makalayas na nga! Badtrip!" Umexit na ko. Haha!
Ganyan ako araw araw kay Brent. Pero mabait naman ako sakanya madalas nga kami magkuwentuhan nyan may pagkasungit lang ako para di nya mahalata.. Napagkukuwentuhan pa nga ako nyan tungkol sa crush niya e. Na kay saklap lang.
Pumasok na ako sa room. Wala pa si Brent. Lagi ko kasi yun katabi. Ka'height ko kasi e. Umupo na ako.
"Guys! Wala daw si mam! Absent! Umepekto na ata ang ating mga dasal! Aleluyah!" Sabi ng classmate ko. Hahhaa! Ang bait namin. Maygaad!
"Makatulog nga muna. Wala pa pala e." At tsaka ako natulog.
After 15 minutes.
*poke poke poke
"Uy Camille"
"o bakit? Time na ba? Kakatulog ko lang e." Sabi ko.
"Psh di pa. O eto" sabay abot niya ng mogu mogu. Kyaaaaah^o^