Chapter 6 : Aalagan ka

11 4 1
                                    


Elaiza's POV

Anong oras na ba at di pa yun gumigising si sir Pj..Kanina pa yun.Magtatanghalian na di pa rin bumababa.Mapuntahan na nga.

"Sir..Sir Pj??" bat ang dilim ng kwarto nya?? san na ba yun??

"S-Sir??" wala paring sumasagot..di naman siguro siya magagalit kong bubuksan ko yung ilaw diba?? saka baka wala yun dito,walang sumasagot ehh.

Nung binuksan ko ang ilaw..tumambad sakin ang isang napakagwapong nilalang sa mundo *0*

Ayan na naman ako >__> luH~ pat parang nanginginig tong si sir pj?? nilapitan ko siya at kinapa yung noo nya.

"N-Nako sir..M-May lagnat pala kayo! bat di nyo sinabi..ang taas ng lagnat nyo!T-Teka lang sasabihin ko po to kay sir Kent para madala ka na po sa Doctor." natataranta kong sabi

"Ela.."E-Ela raw..sino ba si Ela?? ay ako nga pala yun *kamot ulo*

"S-Sir?? ano pong nararamdaman nyo??Dadalhin ka na po namin sa doctor sandalii lang po" nung dapat aalis na ako hinawakan ni sir pj yung kamay ko..Grabi ang init nya tas nanginginig pa siya.

"S-Stay" para akong binuhusan ng kung ano..S-Stay raw?? pero papano siya?? *kamot ulo*

"P-Pero sir..."

"P-Please" nag please pa..?? pano pa ako makakatanggi nyan?? eto na uupo na ako dito..stay raw ehh >__> Dito nalang ako sa sahig uupo.Hawak nya parin yung kamay ko at dama ko parin yung init at panginginig nya.

"S-Sir kukuha lang po ako ng gamot at ng makakain nyo po..babalik po ako plamiith!"di ko na siya hinintay na sumagot at umalis na ako.

Nagmadali akong kumuha ng gamot at sakto naman na nagluto si Ayesha ng mainit na sabaw kaya kumuha ako ng kanin at nilagyan ng sabaw. Ok na siguro to,wala naman akong ibang alam gawin pag may nagkakasakit ehh.Buti nga marunong na yang si Ayesha mag luto ngayun,ako kaya nagturodyan! proud lang ehh noh?


Pumasok na kaagad ako sa kwarto ni Sir at agad pinakain siya at pinainum ng gamot.


Binantayan ko si sir PJ saka kumuha ako ng face towel at nilagyan ko yung planggana ng tubig yung di malamig tas di rin masyadong mainit tas nilagay ko sa noo nya yung towel.


Bumabababa narin naman yung lagnat ni sir kaya hinihintay ko lang na magising siya.


Mayamaya nakaramdam ako ng pagka antok hanggang sa di ko namalayan na nakatulog na pala ako.


Zzzzzzzzzzzzzzzzzzz



End of Elaiza's POV

XoXoXOXO

Yan na muna sa ngayun ^^ HUHUHU busy parin sa school >__> ano pa nga ba?? hihi

 Anong gusto nyo mangyari sa next chapter??? Comment lang kayo ^^

Vote,Comment be a Fan ^-^ ^-^

His My Boss [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon