Quyển 3: Bình minh rạng rỡ
[2013] - PHI THIÊN DẠ TƯỜNG - CHƯƠNG 48
#48. Đàm phán...
Ngày 1 tháng 6 năm 2013, Quốc tế thiếu nhi.
Đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi chúng tôi nổi lên mặt biển, còn nhớ rõ cảnh tượng lúc đó, bầu trời trong xanh quang đãng, cơn bão quét qua để lại cơ man nào là xúc tua bạch tuộc zombie nổi lềnh phềnh khắp đại dương.
May mà những sinh vật biển ở đây đều không có hứng thú với bọn zombie đó.
Hiểm họa đã gần kề, lần này Mặt trận trung ương bị tập kích như một đòn cảnh cáo, báo hiệu ngày diệt vong của nhân loại không còn xa, khiến những người tị nạn trong căn cứ ở vùng biển Quốc tế bàng hoàng thấp thỏm. Phần lớn trong số họ là nhóm người đầu tiên được di tản, chưa từng tận mắt chứng kiến cảnh tượng thảm thiết trên đất liền, chỉ biết được chút ít tin tức thông qua báo đài và TV.
Mãi đến khi bọn quái vật biển xuất hiện ngoài khơi, bọn họ mới bắt đầu chân chính cảm nhận được cái gì là tận thế.
Về sau Phong Hoa đăng lên một bài báo, nhờ đó mà xoa dịu nỗi bất an lo lắng trong lòng mỗi người.
Trong khoảng thời gian này đã có rất nhiều chuyện xảy ra, Thượng tướng Chu bị cách chức, còn ba của Mông Phong được thăng lên làm Trung tướng, tiếp nhận công việc của Tướng quân Chu. Toàn bộ nhân viên tham chiến đều được thăng quân hàm, và người nhà của các liệt sĩ thì được nhận trợ cấp.
Suốt nửa tháng nay, người dân chưa bao giờ đồng lòng đến thế, bất chấp hết thảy hậu quả, nhất trí phát động kế hoạch Trường dạ.
Nhưng việc này cần sự phối hợp của tất cả căn cứ trú ẩn, và phải thông qua chữ ký của tổ chức nhân đạo Liên Hiệp Quốc.
Tình hình bây giờ cực kỳ nan giải, sự lên án của đồng bào lưu vong, áp lực từ Liên Hiệp Quốc, càng thêm vô số phỏng đoán đè nặng lên vai Tướng quân Mông.
Ông ấy rất khó đưa ra quyết định.
Mấy ngày gần đây, căn cứ ở vùng biển Quốc tế dần dà phục hồi như cũ, và chúng tôi đang trú ở Khu số Năm chờ lệnh.
"Tân hôn hạnh phúc!!!"
"Cảm ơn." - Lý Nham cười đáp, giơ tay nâng cốc.
Ngoại trừ những thành viên đội Cơn lốc còn có cha con Trương Dân Quyết Minh tới chung vui, Lại Kiệt mua bia, rồi đặt một bàn ăn xa nhất trong góc căn tin, xem như thay cặp đôi này cử hành hôn lễ đơn sơ trong thời kỳ khó khăn.
"Chén thứ nhất là tế anh hai của tôi." - Lý Nham mở lời - "Lưu Nghiễn từng nói, nhờ có anh ấy mà chúng ta mới được hội ngộ với nhau thế này."
"Phải rồi." - Lưu Nghiễn sầu cảm mỉm cười, hồi tưởng lại chuyện cũ, xúc cảm bộn bề ngổn ngang.
Nếu không nhờ Lý Tung chỉ đường mà dựa vào khẩu súng vỏn vẹn sáu viên đạn của Mông Phong, có thể họ đã bỏ mạng giữa đất trời mờ mịt, chẳng biết vùi thân nơi nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
2013- Phi Thiên Dạ Tường
RomanceTài sản cá nhân Hoan nghênh người đọc Nhưng do mình copy chưa xin phép chủ nhà nên mong các bạn không truyền bá ra ngoài Xin cám ơn