C61-C70 (Hoàn CV)

1.5K 32 27
                                    

[2013] - PHI THIÊN DẠ TƯỜNG - CHƯƠNG 61

#61. Tiên tri...

Lưu Nghiễn ra dấu bảo Lại Kiệt và Mông Phong đừng lên tiếng để cậu thao tác, cậu mở miệng hỏi dò: "Sao cậu lại được gọi là Tiên tri?"

Tiên tri: "Tiến sĩ Alicia Ross tạo ra tôi, sử dụng tôi để chỉnh hợp mọi số liệu thực nghiệm, căn cứ vào lý thuyết Sinh học và Vật lý học đã biết, cộng thêm nguyên lý di truyền học, tổng hợp giữa Khoa học tự nhiên và Khoa học nhân văn để xem xét lại nguồn gốc của virus Oaks, và suy đoán tình thế phát triển trong tương lai."

Lưu Nghiễn: "Vậy Tiến sĩ Alicia Ross đâu?"

Tiên tri: "Trước khi hình thái chung cực không hoàn toàn của virus Oaks tìm kiếm vật chủ ký sinh, Tiến sĩ và bốn vị trợ lý của bà đã bị lây nhiễm virus, rồi tử vong."(chung cực =cuối cùng)

Lưu Nghiễn: "Giải thích cụm từ: hình thái chung cực không hoàn toàn của virus Oaks."

Tiên tri: "Hình thái chung cực không hoàn toàn của virus Oaks: Hình thái áp chót của virus trong quá trình sinh sôi nảy nở, cứ mỗi năm triệu người bị lây nhiễm, lại có một vật chủ hình thành trung khu tư duy với ý thức bậc hai, có thể dùng quần thể Huyền triệu tập tất cả người lây bệnh để tiến hóa đến hình thái cuối cùng."

Lưu Nghiễn: "Giải thích danh từ: Quần thể Huyền, hình thái cuối cùng."

Tiên tri: "Quần thể Huyền: sử dụng một người bệnh làm trung khu chỉ huy, khiến cho virus ký sinh trong tất cả những zombie ở vùng xung quanh đồng thời phối hợp, dùng Huyền để truyền tín hiệu, lợi dụng trung khu thần kinh của vật chủ để tiến hành phân tích ý thức quần thể."

"Trong quần thể này, mỗi một cá thể độc lập bị nhiễm bệnh giống như tế bào não và hạch thần kinh trong đầu, chúng nó tiếp thu tín hiệu rồi truyền đi thông qua Huyền tới những người nhiễm bệnh khác, do kẻ cầm đầu tiến hành tư duy và biểu đạt ý thức. Cứ mỗi năm triệu con zombie đều bị điều khiển bởi một thủ lĩnh, tự phát hình thành một quần thể, quần thể này giống như là đại não của Huyền virus, cùng nhau suy nghĩ và hành động."

"Hình thái cuối cùng của Oaks: là hình thái thức tỉnh hoàn toàn của Huyền virus, căn cứ vào suy đoán, virus có bốn hình thái tiến hóa, sau khi hội đủ điều kiện tiến hóa lên hình thái thứ tư, số lượng virus đạt tới mức giới hạn, Tổng thủ lĩnh mới của zombie chính là bộ não của hình thái cuối cùng, tất thảy zombie trên toàn cầu trở thành một chỉnh thể chung. Sau khi hình thái cuối cùng thức tỉnh sẽ biến thành cá thể độc lập, giảm thiểu số lượng zombie và không có cách nào loại trừ năng lượng Huyền của nó."

"Chờ đến ngày đạt được điều kiện tiến hóa, hình thái cuối cùng không cần dựa vào những zombie khác để sinh tồn nữa, năng lượng Huyền của nó cực kỳ khổng lồ, đủ sức chống lại Huyền Địa cầu."

Lưu Nghiễn: "Giải thích: điều kiện tiến hóa."

Tiên tri: "Điền kiện tiến hóa do Tiến sĩ Cosola đưa ra đầu tiên, dựa theo quan sát những người bị lây nhiễm, cứ năm đến mười zombie bị nhiễm virus tạo thành một quần thể nhỏ, sau khi năm triệu tới mười triệu zombie bị nhiễm thì chúng nó sẽ hình thành ý thức, có năm mươi triệu tới một trăm triệu zombie bị nhiễm thì virus sẽ tiến hóa tới hình thái thủ lĩnh, đến khi có năm trăm triệu zombie hoàn toàn chuyển hóa, Huyền virus sẽ được thức tỉnh ở bậc một..."

2013- Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ