Chapter 10

41 8 1
                                    

{Bitch 10}

Kalianna's POV

Nandito kami ni Sky ngayon sa starbucks. Siya pala yung boy best friend ko since bata pa ko. I think I was 4 years old nang magkakilala kami.

Parehas kami ng school na pinapasukan noong elementary pero ngayong highschool 2nd year highschool, dito ako pinaaral ni mama sa pilipinas. Bale nung grade 1 to 6 at first year highschool ako. Dun ako sa Korea umaral.

"Kamusta kana pala? Almost one year na tayong hindi nagkikita."panimula ko.

"Okay lang naman, Gwapo pa din."sabay pogi sign. Umubo ubo ako kunwari nabulunan ako.

"Luh? Sama mo sakin ah. Totoo namang gwapo ako eh,"nag pout pa siya.

"Oo na! Ikaw na gwapo."

"Hahaha! Eto naman. Ikaw, kamusta ka dito?"

"Okay lang naman,"kahit hindi."Marami ding pinagdadaanan."tska ngumiti ako sakanya. Yung ngiting peke.

"Oh, yang ngiting yan. Okay pa ba? Halatang peke yang ngiti mo Nikka. Anong problema?"

"Wala naman akong problema eh."

"Ah, okay. Sabi mo eh."

"Nga pala, sa condo ka ngayon nananatili nuh?"

"Yup,"

Tiningnan ko yung oras. Hala! 5:55 pm na pala?! Napatagal ata pag uusap namin ah. Hmm, ayain ko kaya muna siya sa bahay? Para makita siya ni kuya? Alam kong na miss niya din tong si Sky.

"Sky, punta ka ngayon sa bahay. Dun ka na muna matulog. Paniguradong na miss ka na ni Kuya."

"Ah, cge. So uwi na tayo?"

"Sige, tara."

Lumabas kami ng starbucks at tumungo sa parking lot. Pinagbuksan niya ko ng pinto tska umikot siya para maka sakay na din. Siya na daw yung magdi-drive.

Pagdating sa bahay, nagulat kaagad si kuya na nandito na pala si Sky.

"Dude! Tagal kitang hindi nakita ah! Kamusta?"bungad ni Kuya kay Sky.

"Okay lang dude, ikaw?"

"Eto, gwapo pa rin."bigla kong nabuga yung iniinom kong tubig sa mukha ni Kuya.

Nagulat ako sa sinabi niya eh. Wahaha!

"Aish, ano ba yan Annika,"hinubad ni kuya yung basa niyang damit."Hindi ako bugahan ng tubig."

"Eh, sorry naman Kuya. Nagulat lang ako eh."

"Hays, nako. Akyat ka muna may pag uusapan lang kami ni Sky."

"Per---"nilagay niya ay isang daliri niya sa bibig ko."No buts, go upstairs."

Ano pa ba magagawa ko? "K."tangi kong nasabi tska umakyat sa kwarto ko. Kinuha ko nalang yung cellphone ko tska naglaro.

--

Tristan's POV

Tanghali ako ngayon nagising. Oo nga pala, pupuntahan ko pa si Annika sa bahay nila.

Bumangon kaagad ako tska naligo, tapos nagbihis at kumain.. Sumakay agad ako sa kotse ko tska nag drive papuntang bahay nila ni Annika.

Pagdating ko sa bahay nila, bumungad agad yung mga maids nila sakin. Binati nila ko, binati ko din sila. Hinanap ko kaagad si Annika.

"Oh dude,nandito ka pala. Sino hinahanap mo? Si Annika ba?"

"Ah, oo."

"Wala dito eh, pumunta sa mall."

"Ha? Akala ko ba may sakit siya? Ba't siya pumunta ng mall?"

"Okay na daw siya, tska hindi naman daw siya magtatagal eh. Kaya ayun, pinayagan ko."

"Ah, sige. Salamat dude. Una na ko."

"Hindi ka na kakain?"

"Wag na, kumain na ko kanina. Salamat nalang."tinapik niya ang balikat ko tska umalis ako ng bahay nila.

Pumunta kaagad ako sa mall pa hanapin si Annika. Inikot ko na ata yung buong mall pero hindi ko pa rin siya nakita. Ay teka-- mahilig sa Harry Potter yun ah? Tingnan ko kaya siya sa book store.

Pumunta ako sa NBS (National Book Store) hinanap ko siya at ayun! Nakita ko din siya kaso yung masaklap may kayakap siya.

Ang sakit lang. Hindi ko inaasahang ganyan makikita ko. Mas mabuti pang umalis na ko. Ayaw ko nang maka rinig ng mga pinag uusapan nila. Paniguradong masasaktan lang ako.

Lumabasa na ko dun, hindi ko alam kung saan ako pupunta. Nag drive lang ako, huminto ako sa isang bar.

Alak na muna siguro ang magiging karamay ko, iinom nalang ako. Para kahit papano mabawasan ang sakit na narardaman ko.

*******

Another Update! Enjoy reading..

~blackxxxlover♚

The Princess BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon