Nicole POVDumating na ang professor naming mukang mainit ang ulo. Pag pasok na pag pasok niya sinabi niya agad na may recitation kaya nagtawag ng mga pangalan.Good thing kasi kahit papano nakapagreview naman ako kaya may nasabi ako.
*RINGGGG*
The bell rang and its cignal na third years na gagamit ng room namin yung mga second years and fourth years kasi sa kabilang building eh.Naglalakad ako sa hallway ng may nabanggan ako. Wae?!Lagi nalang ako may nababangga!
"Magingat ka minsan sa mga nilalakad mo ha?Para di mo ko mabangga"Tingnan mo nga naman ang Playboy na Jc pala ito. Teka ThirdYear na siya?At tabi lang kamj ng room ah.
"Mianhae."Nanlaki ata mata niya?Tapos hinawaka ako sa balikat.
"NAGSASALITA KA NG HANGUL?!" F na F niya ah.FC masyado.
"Yeah.Half Korean"Ngumisi siya sakin yung ngiting pang asar. Kukutusan ko to eh.
"Well its okay to you that i want to be your friend?"Di ko ma proseso utak ko sa sinasabi ng kapreng to.
"Please?"Natauhan ako don. Tumingin ako sakanya tapos para siyang bata na nanghihingi ng lollipop.
"Oo na!Aalis na ko okay?I have to go."Paalis na sana ako kaso hinawakan niya kamay ko tumingin ako sakanya tapos dumiretso ng tayo.
"Anong problema mo?Let me go!"Di niya parin tinatanggal yung hawak niya sa kamay ko.
"Akala ko friends na tayo?Diba ang magkaibigan hinahatid niya yung babaeng kaibigan niya?"I dont understand him.He's so fvcking crazy.
"Oh tapos?Anong gusto mong palabasin ha?!"Napasigaw tuloy ako kaya napatingin lahat ng tao samin.Ngumisi siya sakin na parang may binabalak.
"BABE NAMAN WAG KANA MAGALIT..."Nanlaki yung mata ko sa sinabi niya.Babe? Nakatingin parin yung mga tao samin tapos pinagbubulungan kami.
"Are you crazy?Ano bang gusto mo?"Mahinang sabi ko.
"Gusto kong ihatid ka sa dorm mo."Jinja?yun lang?Sa ginawa niya kanina nagkaroon ako ng issue sa school na to!
"Youre totally insane Jc"Tapos tumalikod na ko sakanya. Sumunod lang siya sakin tapos nung makarating na kami sa pinto ng dorm ko papasok na sana ako kaso bigla niyang hinawakan yung doorknob.
"Yes im totally insane....to you"
Parang nanigas ako sa kinatatayuan ko at para bang nag freeze na di makagalaw.Fvck baliw na nga talaga siya.
"OMG!!IS THAT FVCKING JC?! BAKIT SIYA PUMUNTA DITO?!! KYAHHHHH DAHIL SIGURO SAKIN!!!!"
Ito nanaman po si maharot na Ayu na may pakpak.Kinikilig siya buti wala dito yung dalawa na ko pag andito yung dalawang yun baka ngayon lalabas ako kasi sa dami nilang intriga.
"Sorry ah ngayon lang kasi ako puntahan ni Jc at dahil yun sayo"
At ngayon nag papasalamat pa siya sakin baliw talaga.Di ko nalang siya pinansin at pumunta nalang ako sa CR.Humarap ako sa salamin at naalala ko nanaman ang sinabi ng kapreng Jc nayun Yes im totally insane to you .Wahhhh! Nababaliw na talaga ako.Teka playboy siya diba,kaya siguro pinufall niya ko sakanya para maging isa sa mga babae niya. Tama yun.Yun nga yun.
Paglabas ko wala na yung tatlo sa loob.Hayst piece nanaman ang buong kwarto.Salamat talaga wala ang mga babaeng yun. Matutulog na sana ako kaso nag vibrate ang cellphone ko.
From:Jun
Hey are you awake?To:Jun
Yeah kinda bored.From:Jun
May class pa kasi ako sorry kung di kita masasamahan.To:Jun
Pabo!its okay matutulog nalang ako.From:Jun
Okay.May class pa ki mag sisimula na.Bye!At yun di nako nagreply dahil nga kasi tinatamad ako kaya di ko nireplyan.
***
"Nicole!!"
Nagising ako dahil sa sigaw ng roomate kong si karylle kaya ayun bumangon agad ako.
"Bakit?Ano ba yon?!"Pasigaw ko ayaw ko panaman ginugulo ako pag natutulog.
"Nagising ba kita?"Taena nag tanong pa.Di naman halata din naman.Pabo!
"Ay hindi ito ako oh natutulog" Pamimilosopo ko at humiga sa kama at nagkunwaring natutulog Ghadd inaantok pa talaga ako. Tumayo siya at mayamaya bumalik narin.
"Oh may nagpapabigay"nilapag niya ang apat na box sa kama ko .umupo ako para tignan yun.
Apat?bat may apat na boxea dito at pinapabigay pa talaga sakin ah?Stalker ata.Pero wala naman masyadong nakakakilala sakin eh.Di naman ako popular pero bakit ang dami kong admirers? Charot.
"Uyy ikaw ah may nanliligaw naba sayo?"Pangungulit ni karylle tapos sinundoy sundot pa yung tagiliran ko.
"Wala ah.Wala akong balak sa mga ganyan"Bigla namang bumukas ang pinto at pumasok yung dalawa saka dumiretso samin.
"Wow.Kanino to?"Tanong ni Ayu. Habang binubuksan yung box na blue tapos binasa yung papel na nakasulat.
"WTF?!PARA DAW SAKIN TO?! SHEMAY!SINONG ADMIRER TO?!"Nagulat nalang kami kasi sumigaw siya tapos nagtatalon talon na parang bata.Ngumiti naman ang dalawa tapos kinuha nila yung dalawang box.
"OMG!AKO RIN MERON OH!" Sigaw ni Mira tapos diretso sa higaan niya sabay talukbong ng unan sa muka sabay tili. Si karylle nalang walang natatanggap at felling ko yung hawak niya ay kanya yun.
"Oh?Sayo yan?Kunin mo na"Buti pa to si karylle minsan tahimik minsan kalog.Tumayo na siya at kinuha yung box.Natitira nalang ay yung box na white tapos ribbon ay green.Binasa ko yung nakasulat dun.
Dear Nicole,
Nung una kitang nakita nag panic ako kasi di ko alam ang gagawin ko kaya nasungitan kita. Pasensya na sa mga napakita ko sayo pero iknow na di mo ko kilala at di mo kilala ang nag padala nito sayo.But im really really mianhae.Love,
Jojo
Halos di ako makapaniwala na galing ito kay jojo but wait pano niya ko nasungitan?Ibig sabihin ang JOJO ay......
Nakikilala ko na.