e p i l o g u e

521 33 37
                                    


-XYLEE-

"Oy, saeng. Wassup?" Tanong ni Gella Unnie sakin.

"Ayos lang, Unnie." sagot ko kay Unnie.

"Excuse me po" sabi ng babae na nakatayo sa harap namin.

"Ay, ge daan ka na" pilosopong sagot ni Unnie.

Napatawa naman yung babae.

"Hmm, what I mean is pwede bang magtanong" pagkaklaro nung babae.

"K." walang pakealam na sagot ni Unnie.

Kaya naman siniko ko sya.

"K, tanong ka na. Ano ba yun gurl?" Plastik na saad ni Unnie.

Hays, may bloody visitor siguro si Unnie, pilosopo sya ngayon eh o kaya naman LQ sila ni JooheonBeybeh niya.

"Kilala niyo po ba si Xylee Ileen Kim?" tanong nya.

"Ako yun, bakit gurl?" Tanong ko kay Babae.

Nginitian nya muna ako bago sya nagsalita.

"Pinapapunta ka po sa Music Room" sabi niya at saka umalis na sa harap namin.

"Saeng, what are you waiting for? Gora na sa Music Room" pagtataboy sakin ni Unnie, kaya umalis na ko.

Shet! Bakit naman kaya ako pinapapunta sa Music Room, watdafork wala akong talent, baka pakantahin ako nila Mr. Park Yoda. Malamim akong bumuntong-hininga at nagdiretso ng maglakad papunta sa Music Room, bahala na si Spiderman.

Pagkadating ko sa Music Room ay may orchestra sa loob nun. Pakshet, sabi ko na nga ba papakantahin ako ni Mr. Park Yoda, leche susumbong ko sya kay Ms. Byun Baekhy, patay ang tenga nun, Mwehehehe~!

Bigla namang tumugtog ng isang di pamilyar na kanta. Biglang nasilabasan ang mga Gwapitong Fanboys ng Astraw, at nagsimula ng kumanta sila Zion mah pinsan.

(Kunyare wala si Eunwoo dun sa Video)

Napatawa naman ako dahil ang cute nilang tignan, teka ba't parang kulang ata sila asan si KeroBeybehLuvsSoSweetBukoPie ng Buhay Ko?

"Fake Aroha." biglang lumakas ang tibok ng puso ko ng marinig ko ang boses niya, kaya naman agad akong napalingon sa likod ko at nakita ko siyang nakatayo habang may bitbit ng isang bouquet of white roses.

Shettt?? What is happening???

"Hoy, fake aroha nakakainis ka! Ba't mo ko bi-nlock?!" Galit na sabi niya habang palapit ng palapit sakin.

Ngumiwi lang ako at nahihiyang ngumiti.

"Sarreh, okae" sabi ko sa kanya.

Napa-irap naman sya.

"Unblock mo na ko. Andami ko pang gustong matutunan sa Astraw" sabi ni Kero at nakakalokong ngumiti.

"Ano ba Kero?! Fake nga ako, ni hindi ko nga alam kung ano ang Astraw na yan, kung nakakain ba yan?! Tas gusto mo pang magpaturo? Shungangers ka talaga. Eh halos isa lang ang kilala ko sa Kpop eh, si Sandara lang ng SMDC" sabi ko sakanya habang nakasandal sa pader dahil nasa harapan ko na siya mismo. As in 5 inches nalang yung pagitan namin. Omaygash.

Napahagalpak naman ng tawa sila Kuya Zion and friends niya dahil sa sinabi ko.

"Puta, mas malala pa si Insan kesa kay Casper hyung, bwahahaha" tawa nila kuya.

"Kaya ko lang naman kase sinabi na fan din ako ng Astraw kase sabi sakin ng mga froglets kong classmate na type mo daw yung mga kaparehas ng hilig mo, at yun ang pagfa-fanboy. Kaya ayun, nagpanggap akong fan din ng Astraw" nahihiyang pag-amin ko sakanya.

Nagulat ako ng bigla syang lumapit at yinakap ako.

"Wala akong pake kung fake ka, wala akong pake kung wala ka talagang alam sa kpop, basta mahal kita, yun ang mas mahalaga" sabi nya sakin at yinakap ako.

Pakshet, tutoo ba itu?! Di ba is me nananaginip??!

"I love you, fake aroha" sabi nya at hinalikan ako sa pisngi.

Hindi ko mapigilan ang di mapa-irit.

"Putahamnida!!! I love you too KeroBeybehLuvsSoSweetBukoPie ng Buhay ko!!! Labyu sagad sa bones" irit ko at ginantihan sya ng halik. Sa pisngi.

"HOY, LAMPOREBER! MAGHIHIWALAY DIN KAYO!" Sigaw ni Kaden.

(#EunBinIsLyfeu)

"Pakyu, Kaden. Hanapin mo na ang poreber mo ng di ka na loner" bara ni Kuya Casper kay Kaden.

"Bakit, Hyung may lablyp ka?!" Tanong ni Kaden.

"Taena mo nalang" sabi nya at umalis na sa Music Room kaya naiwan nalang kaming dalawa ni Kero.

"So ano, tayo na ba?" Tanong ni KeroBeybehLuvsSoSweet.

"Eh, di ka pa nga nanliligaw eh? Hoy atsaka chansing ka huh, you kiss my cheeks, emegee" pabebeng saad ko.

Napa-pout na lang si Kero.

"Oo na, hays magpapa-pabebe pa ba ako eh, ang wafu wafu mo. Labyu, KeroKoBeybehBenteDos" sabi ko at yinakap sya.

"I love you, fake aroha" sabi niya at yinakap ako pabalik.

- THE END -

farewell note:

AYAN PWEDE NYO NA PO KONG KUYUGIN NG MGA SUNTOK, SABUNOT, BANAT, AT SIPA. AMPANGET NG ENDING. SARREH FO TALAGA. PAALAM NA.

date started: May 30, 2016
date finished: June 27, 2016 but posted June 30, 2016

FAKE AROHAWhere stories live. Discover now