Yonghwa's PovDi ko alam ang gagawin ko sa issue na nangyayari saakin. Oo masakit na pagbintangan at sabihan ng masasakit na salita ng ibang tao, masakit para saakin na magkaroon ng bias war sa pagitan ng mga fans namin. Di niyo alam kung gano kahirap. Bakit ko naman kasi magagawa ang ganun. Nakakalungkot lang na ang ibang fans ng CNBLUE eh galit sa akin. Hindi ba nila alam ang nararamdaman ko? Hindi ba nila napagdaanan ito? Mahal ko ang career ko, mahal ko ang mga fans ko, mahal ko ang pamilya ko, at higit sa lahat, mahal ko ang nagpapatibok ng puso ko. Kanina pa hindi tumatawag si Shinhye, siya ang kailangan ko ngayon. Siya kasi ang nagcocomfort sakin kapag may problema ko. Kailangan ko siya ngayon.
*Line Ringtone*
May nagchat!
Akala ko siya ngunit ang mga kabanda ko. Nadisapoint ako ng konti. Konti lang promise!
Binasa ko ang chat nila... Nagtaka nga ko at sabay sabay. Group chat kasi eh.
MH- Hyung! Disapoint ba? Haha. Eto na talaga, seryoso! Smile ah. Positive ah! Hindi man tayo magkakasama, napadaan ko naman ang pagcocomfort dahil sa pagchat.. Wag kang mag-alala mahal ka non! Haha joke lang seryoso na! Pagsubok lang yan! Mahal ka namin Hyung! (corny...haha) Smile.
*With picture ni Minhyuk na ngiting ngiti*'to talagang si Minhyuk, haha grabe puro kalokohan haha. Ito ang gusto ko sa kaniya, sa kanila pinapangiti ako haha.
JH: Hyung! Ano na? Haha musta? Basta ah ngiti ka lang. Tsismis lang yan, hindi mo magagawa ang mga bagay na yan. Okay? Smile lang. Maraming nagmamahal at nagtitiwala sayo, mas marami pa sa mga nahuhuli kong isda! Haha. Yun lang! Awebyu Hyung!
Grabe talaga si Jonghyun, pinagkumpara pa sa mga nahuhuli niyang isda! Haha.
JS: Hyung! Ako ang Happy Virus satin, kaya dapat ako ang magpapangiti sayo, nagpapatawa haha. Ano, yung ano, na may ano, na nang-aano, na inaano ni ano! Alam mo yun? Yung ano? Diba? Haha ano? Naintindihan mo ba yung ano? Haha. Smile lang! May knock knock ako sayo,
Knock knock
********
Ang ganda ko!
*************
*Im sorry Tune yung second verse*
Ang ganda ko! Naniman moruguesso, ang ganda ko!
Haha tawa ka Hyung! Dali na! Haha. Lamyu Hyung!
Baliw dinamay pa ang kanta namin sa kalokohan niya! Hahaha. Napangiti ako sa message nila. Hindi lang talaga magkabanda ang turingan namin sa isa't isa, para na rin kaming magkapamilya.
*Facetime ringtone*
Narinig ko na nagring ang ipad ko. Tinignan ko kung sino ang tumawag sa Facetime. Si Shinhye! Agad ko itong sinagot.
Nakita ko siyang lumabas sa screen. Ughhh! Namiss ko siya. Kahapon, ang huli naming Facetime. Syempre dahil sa busy schedules namin,kaya hindi kami nagkikita, lalo na ngayon na nasa Korea siya para sa shooting nila at nandito naman ako sa Prague. Kaya pano kami magkikita?"Hello Yong!!"
"Hello" ngumiti ako ng peke
"Psh!Yong smile ka, huh? Wag mong isipin ang problema, wag mong dibdibin! May likod ka pa! Haha"
"Shinhye naman eh! " natawa ako pero hindi ko pinahalata sa kaniya
"Psh! si Yong talaga oh! pinapatawa lang kita!"
"Sorry! Haha "
"Alam mo Yong, wag kang ganiyan, maraming nagtitiwala sayo, nandiyan ang pamilya mo, nandiyan ang ka-members mo, mga kaibigan mo, at ang mga totoong BOICES,yung nagtitiwala sayo, yung mga kilala ka na kailanman ay hindi mo yun magagawa.Yung mga bashers at ang ibang fans daw ng CNBLUE pero, binabash ka? Hindi sila totoong BOICES kasi, tsismis lang at wala pang confirmation eh pinaniwalaan na nila? Tapos iiwan ka na lang? Nagkaroon pa ng BIAS WAR. Yung mga fans daw na hindi mahal ang isang member, hindi matatawag na BOICE yun. Kasi ang CNBLUE ay CNBLUE hindi sila makulumpleto kung wala ang isa.Okay? At higit sa lahat nandito ako, ang magcocomfort sayo, at isa sa mga nagtitiwala sayo, sabi ko nga diba na, no matter what, nandito lang ako sa tabi mo sinusuportahan ka. Pinapalakas ang loob mo.Kaya... Wag kang mawawalan ng Pag-asa. Maraming nagtitiwala sayo.Kung may bumitaw? Hindi sila kawalan. Haha Saranghae Jung Yong Hwa!"
Napangiti na lang ako sa mga sinabi niya. Siya talaga ang energy ko sa mga ganitong pangyayari.
"Nado Saranghae Shinhye..."
"Pero Shinhye, isa lang talaga ang pampalakas sakin" habol ko
"Ano yun?"
Sabay nguso ko
"Baliw ka JUNG YONG HWA!" haha asar lang
"Sige na isa lang!" pagpipilit ko.
"Baliw! pano natin magagawa yun?"
"Sa screen lang please..."
"Psh! O sige na nga!"
Lumapit siya sa screen at lumapit rin ako.
*Tsup*
haha galing noh?
"Ssinz, can i have a favor?" ako
"Hhmmm what?" siya
"Can you sing a song for me?" ako
"Okayy... Just wait for me, i'll get my guitar " Tumayo siya at kinuha sa tabi ang guitara niya
Nagplay na siya...
(Noe playing: Comfort Song Jung Yong Hwa)
(pero this time si Shinhye ang kakanta)
(Iimagine niyo na lang na si Shinhye ang kumakanta)
------------------------
[Matapos ang Song....]
"Basta Yong ah,tandaan mo i'll be here, kapag may proble ma ka nandito ako." Shinhye.
***********
Inspired by today's happening. Masyado lang talaga akong nalungkot. Sorry rin kung di kayo kinilig. Di ako marunong magpakilig. haha
~Ica~
BINABASA MO ANG
YongShin OneShot Stories
FanfictionA Collection of YongShin Stories... With Hyukstal Stories Too and etc.