Ánh mắt Taeyeon cố định trên tờ giấy kiểm tra thử môn Anh Văn, nhìn đến nỗi có thể tưởng tượng ra tờ giấy đó đã bị lủng một lỗ to tướng. Nhưng rồi cô cũng buôn xuông mà thở hắt ra một hơi, đặt cây bút trở lại mặt bàn và lấy tay xoa hai bên phần thái dương, mắt nhắm lại.
Kì thực không thể hiểu nổi. Tất cả các bài cô đều làm xong cả rồi, ngoài trừ hai bài duy nhất. Đó là hai bài có chứa ngữ pháp được dạy vào hai hôm cô nghỉ. Thời gian sắp hết nhưng hai bài chiếm gần 20 điểm vẫn còn bỏ trống, cô tự hỏi mình có nên trách cái đề quá ư là "số phận" hay là trách bản thân quá nhu nhược nghe lời tên họ Byun kia mà nghỉ học để hôm nay phải ngồi cắn bút thế này.
Nhìn kim phút đồng hồ cứ từng chút di chuyển từ hướng Đông sang hướng Tây không khỏi thở dài lần nữa, lại nhìn sang Baekhyun đã làm xong bài ngồi thẳng thơi, cô thiếu điều muốn bay tới chỗ cái tên ngồi trên cô ba cái bàn, xéo cô bốn cái ghế mà đấm cho hắn một cú. Nhưng mà cô có thể sao? Tuyệt nhiên luôn là không!
****
Vì nhờ giáo viên giảng bài lại mà hôm nay cô về trễ hơn mọi hôm, cả người ê ẩm. Chết tiệt! Cô còn cả đống công việc nhà cần phải làm.
Mặc kê cái tên bắt chéo chân đang ngồi trên sô pha, Taeyeon xông thẳng vào bếp, cô thật không muốn thấy bộ dạng nổi trận lôi đình của hắn mỗi khi không hài lòng việc gì, mà hôm nay, cô vì về trễ mà vẫn chưa nấu cơm tối cho hắn.
Nhìn đống chén dĩa còn y xì trên kệ, ngao ngán lắc đầu, tên đó đúng là cố chấp, chẳng phải đã gần 8 giờ tối rồi hay sao? Chỉ cần một cuộc gọi giao hàng nhanh là có ngay thức ăn mà.
Thức ăn cũ mang đi hâm lại, chưa đầy 20 phút đã có thể dọn lên bàn. Hắn đã ngồi trên bàn ăn từ lúc nào cô cũng không để ý, một tay xoa bóp vai đau nhức, một tay bưng đĩa cá chiên lên bàn, cô ngồi xuống rồi cả hai bắt đầu ăn.
Ngoại trừ tiếng đũa cùng muỗng ăn va vào bát đĩa tạo nên những âm thanh lách cách ra thì căng bản chẳng nghe thêm được tiếng nào nữa. Nếu là người bình thường nhất định sẽ nuốt không trôi bữa cơm với không khí như thế này, nhưng đây là Byun Baekhyun và Kim Taeyeon. Baekhyun thì lúc nào cũng như thế, cô nghĩ rằng không gian càng cô đặc và im lặng thì hắn lại càng thích. Còn cô, ban đầu cô cũng không thể quen được, nhưng vài tuần sau đó nhanh chóng đã có thể nuốt trôi cơm.
3 năm cứ thế theo thời gian mà lướt đi nhanh như gió, thoáng cái cô và hắn đã trở thành tiền bối cuối cấp. Ngẫm lại Taeyeon cũng thấy tự phục bản thân mình, sao lại có thể chịu đựng được tên này lâu như thế chứ.
"Hôm nay cô về trễ." Giữa bữa cơm hắn bỗng lên tiếng, mắt vẫn dán vào chén cơm, lãnh đạm nói. Taeyeon biết thật ra đó là câu hỏi và hắn cần lời giải thích.
"Ở lại giúp chủ nhiệm vài việc thôi!"
"Cô biết tôi không thích những người nói đối?"
Động tác dừng ăn và đặt đũa xuống bàn của hắn chứng tỏ giông tố sắp tràn tới nơi, cô cũng dừng ăn, nhẹ giọng nói, trong lòng thầm hy vọng hắn đừng lật bàn ăn lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic][Baekyeon] Monster
FanfictionName: Monster Author & Des: Wenny Yoo Thể loại: Hiện đại, tình yêu điên loạn, lãng mạn, hài, HE Pairings: Byun Baekhyun x Kim Taeyeon Note: không có văn án đâu, cái này chỉ có 11 chap mà thôi ^^!