-CHAPTER ONE- (First Day of School w/ My Bestfriends)

37 2 0
                                    

**CHAPTER ONE**

-Shaine's POV-

~~ Hello, Hello Oh Oh Oh ~~

~~ Hello, Hello Oh Oh Ohhho ~~

~~ Hello, Hello Oh Oh Oh ~~

~~ I Love You, I Love You ~~

Hmmmm...... Ano ba yan?? Ang Ingay naman ng Chicser nato! Alam ng natutulog ako e! Istorbo! Tsk! -_- Makatulog na nga ulit!

ZzzzzzZzzz....

ZzzzzzZzzz.....

ZzzzzzzzzzZzzzzz...

~~ Hello, Hello Oh Oh Oh ~~

~~ Hello, Hello Oh Oh Ohho ~~

~~ Hello, Hello Oh Oh ~~

~~ I LOVE YOU!! I LOVE YOU!! ~~

AaaaaAaaahhhhhh!!!!!! (sigaw ko)

SHET!!........

Bigla akong napagising at napasigaw ng wala sa oras! Sino ba kasi nagset ng Alarm ko na ganyang kanta? Tsk... Buset! Pinatay ko na nga yung Bwesit na Alarm Clock na yan tapos eto Bigla nalang may kumakanta ang masaklap sa Tenga ko pa!!! Sino ang may gawa nito???!!!

(Lingon sa Kaliwa)

AHA!!!

"Sinasabi ko na nga ba!! BAKLA ANO SA TINGIN MO ANG GINAGAWA MO?! HAH?!! HAH?!! " - Sigaw ko sa Baklitang katabi ko ngayon sa Kama ko.

" Edi sympre teh, ginigising ka! Aba?! Parang di First of School Ngayon teh?! Akala ko ba ikaw si Ms. Panctual?? Imbyerrnna!! May papalit na talaga sa Korona mo!!" -- Mataray naman na sagot ng Baklang to.

"Aba MARCILITO!! Kung gigisingin mo ko bat ka pa sa Tenga ko Kumakanta?!! Pwd naman na ayusin mo sa paggising. di yung may pa kanta-kanta sigaw-sigaw ka pang nalalaman! Kainis! -_- " -- sabi ko sa kanya, kung nagtataka kayo kung sino tong baklang gumising sakin? Sa kamalas malasang isa po siya sa Bestfriend ko *Kuno* -_-

" Like Eeew!! Don't you dare to Call me Marcilito!!! Maghunos dili ka nga Shaine!!! My Name is Merry!! Not MARCILITO!!! Arghhh!!! Pasalamat ka at nagising ka pa teh? ^_~ Kanina pa kita ginigising nuh! Tulog Mantika ka talaga! Tulo pa Laway! Eeewnesss!! Hmmmp!! Maligo ka na at Bumaba ka para kakain na tayo! Kalurkey ka! Rita Avila ka teh! " -- Maarteng sabi sakin ni Marcilito Bading -_- at tuluyan namang umalis siya sa kwarto ko.

Tinignan ko yung Cellphone ko na kanina pa nag.Aalarm. Tsk! 6:00 AM na pala! Kaya pala binibuwiset ako ng Lokaret na yun! Haay Tsaka ko nalang ikukuwento sa inyo yung Story namin ng Baklang yun. Maliligo muna ako! at baka sasabog na parang Bulkan Mayon siya -_- Kahit ganyan yan Mahal ko yang Baklang yan nuh!

***

Pagkatapos kung Maligo sabay sabay na kaming kumakain kaming apat na mag Bestfriend.

Ako -- Marcilito --

Janyn -- KayeCee--

*Habang Kumakain*

" Kayecee -- Girls! Sana magClassmate pa rin tayo nuh? Para Masaya!.

( KayeCee De Vera, 18 yrs old)

" Janyn -- Oo nga e! Para naman lagi tayong magkakasama sa Room!.

( Janyn Sanchez, 17 yrs old)

" Marci -- Asa ka teh! Di pa ba kayo nagsasawa sa pagmumukha natin?! Araw-araw na nga tayong nagkakasama dito sa Apartment tapos pati sa School at Room magkakasama tayo? Kasi ako nagsasawa na ako sa mga Fes niyo nuh! Hmmmp..

"Am I Falling InLOVE w/ YOU Jerk? o_O (OnGoing)"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon