part 1

374 12 1
                                    

Alyssa's pov.

Hi! Ako nga pala si Alyssa Valdez call me ly in short. Nerd ako kasi hindi ako nag ma-make up at hawak ko lang lagi ay libro. Ewan ko nga sa mga baliw kong mga kaklase eh. I don't wear glasses all the time kasi hindi naman malabo mata ko at wala sa style. Oo, syempre magaling ako mag style katulad ng jeans with blue plain loose shirt and rubber shoes. Diba galing ko. Minsan lang ako mag glasses.

"Anak, gising na" sabi ni mama.

Isang buwan na akong pumapasok sa Ravena University
pero hindi parin ako sanay gumising ng maaga. At tsaka nakaka bwisit na ang mga tao dun. Nakakasawa na din tingnan.

" Ma, masakit po kasi puson ko baka meron po ako " sabi ko kay mama. Talaga namang masakit ang puson ko eh. Kahapon lang ako nagkaroon.

" Oh! sya sige matulog ka ulit at mamaya na ulit kita gigisingin " at ayun natulog ulit ako.

After 2 hrs. Nagising ako. Tapos bumaba ako papunta sa salas. Walang tao dun dahil maaga pa lang. 4:00 am kasi ako ginigising ni mama.

Lumabas muna ako para maglakad at mag pahangin. Hindi na rin ako nagpaalam kasi madali lang naman ako.

Habang naglalakad ako may tumigil na kotse.

Kiefer's pov.

Ako nga pala ang pinaka gwapong lalaki sa buong mundo. Bakit ko nasabi yun dahil totoo naman eh. Marami lang kasing nanliligaw sakin. Dahil ako ang anak nang pinaka mayamang kumpanya sa bansa, sa tingin ko pera lang habol ng mga yun.


Nakita ko si Alyssa na naglalakad. Tumigil ako sa harapan nya.

" Hindi ka papasok? " tanong ko. Pagkatapos ibaba ang bintana ng kotse ko. Pero syempre ayoko talaga syang makita.

" Hindi " tipid niyang sagot. Ang bobo talaga nya.

Buti na lang hindi sya papasok para hindi sumama araw ko. Bakit ko nga ba siya tinanong kung ayaw kong masira ang araw ko eh. Baliw ko talaga. Aisshh!!!!

Alyssa's pov.

Bakit kaya ako tinanong nung mokong na yun. Siguro gusto niya akong pumasok. Hay naku ly! Wag ka na nga mag assume. Wala namang nagkakagusto sayo eh.

Bumalik na agad ako papunta sa bahay baka kasi hanapin na ako.

Buti na lng hindi pa gising sina mama. Nagluto ako ng pancake na nakita ko. Pagkatapos kong magluto nagising na sila. Oo sila, meron akong gwapong kapatid na si Lay Valdez( EXO Lay or Zhang Yixing ).


___________________________
//wah. How was it? Lagay nyo na lang ang comment nyo. I'm an EXO fan not an EXO-L.// hahaha. Hindi ko na alam kung anong mga sinusulat ko dito eh. First story ko ito. So vote pls.

A Nerd In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon