Alyssa's povPumunta ako sa malapit na park dito. Walang tao dun kasi may pasok ngayon. Umupo ako dun sa may swing. Nagdala ako ng libro para hindi ako ma bored. Hinding hindi ko makakalimutan yung headphone ko. Hindi na rin ako nag salamin dahil hindi naman talaga malabo ang mga mata ko. Just props.
Kung tatanungin nyo ako kung may cruch ako. Oo,meron si Ramces. Matalino, nerd, hindi naman masyadong gwapo,ah basta. Ewan ko nga kung bakit ko sya nagustuhan. Pero no one tease him. Ang bait sa kanya ng lahat. Eh sakin naman lagi na lang yung mga kaibigan ni Kiefer.
"Ate!" Nakita ko si Bea. Yung kapit bahay namin na magaling mag volleyball. At ang tangkad niya, grabe.
"Oh ikaw pala yan Bea." Sabi ko
"Ano pong ginagawa niyo dito. Diba po may pasok kau?" Oo nga pala.
"Tinatamad kasi ako." Nag sinungaling pa ako.
"Wag ka ng mag "po at opo" sakin ha, nagmumuka tuloy akong matanda."" Hehehehe! " sabi nya.
" Ok so were good,right? "
" Opo. I.. I mean yes, were good. " hay naku. Ok.
We shook our hands and nagpaalam na sya. Sinuot ko na ulit ang headphone ko at nagbasa ulit.
Kiefer 's pov.
Pumunta kami ng barkada sa park na malapit sa bahay namin.
Kung tatanungin nyo na mag kaparehas kami ng village ni Aly, pwes ang sagot ko oo. Actually, kakilala ko yang si Aly. Dahil sya ang pinaka ______ sa village n ito.
" Bro, si Alyssa oh " sabi ni George Isaac sabay turo sa babaeng nasa swing.
"Pano naman naging si Alyssa yan, eh wlang glasses " sabi ni Rich sabay tawa.
Lumapit kami dun sa ewan na babaeng yun. Tapos pinag masdan ko sya. Ang ganda nyang babae.
" Alyssa! " sigaw nitong katabi kong si LA.
Tumingin sya at si Aly nga yun. Ah, tinatangi ko na yung sinabi kung maganda sya.
" Bakit kayo nandito? " gulat na tanong nya.
"Bakit teritoryo mo ba 'to" sabi ko.
"Hindi namam yun ang gusto kong sabihin. Hindi ba kau papasok? " sabi nya.
"Pakielam mo naman. " sabi ko
Pagkatapos kong sabihin yun, ay umalis sya.
" Pasaan ka?" Sabay hila ng bisig nya.
"Bitawan mo nga ako!" Sabi nya. Sabay alis ng kanyang bisig sa pagkakahawak ko
"Hindi ka naman namin guguluhin eh. Wag ka ng umalis. Dalwa sa amin ang aalis para bumili, so 3 na lang kami. Masama bang sumama sayo at makipag kilala. " sabi ko.
" Wla ka namang sinabi na bi... " pinutol ko na sa pagsasalita si LA. Tapos binigyan ko ng death glare.
"Oh ito pera. Bili mo kami ng mcfloat. " Sabi ko.
"Anong kami , pipili kami ng amin. " sabi ni Rich
" Para sa amin ni Aly yun noh. Assuming nyo,mga t*nga." hay naku.
" Yown naman. " sabi nila, sabay " yieeeee " mga bakla.
" Wag na." Sabi nitong katabi kong babae.
" No, I insist. " nag babait baitan.
Aly's pov.
Ano bang pumasok sa katawan nito at nilibre ako. Siguro lalagyan nila ng poison para mawala na ako. No, mali ang iniisip ko. Sira ko talaga. Ang tali talino ko, eh nababaliw lang ako sa isang mcfloat. Well atleast nang libre sya. Mag pabebe kaya mu na ulit ako. Hehehehehe.
Rich:Bakit ka nga pla nandito nerd?
Ako:Ahhh.... Meron kasi ako.
Ay mali pala ako. Nakakahiya.
Rich: Anong meron?
Kiefer: Tae mo talaga Rich. Gusto mo ba malaman lahat.
Imbestigador ka ba?Ako: Sorry.
___________________________
Sorry guys. Nabitin ba. Sorry hindi ako nakakapag update dahil alam nyo na may pasok. Masipag na bata eh.
So comment below. Para naman malaman ko kung ano gusto nyong mangyari. Gusto magkaroon ng bagong loveteam. So magbigay kau ng magamdang pangalan.
BINABASA MO ANG
A Nerd In Disguise
RomanceA story of a nerd named Alyssa Valdez and Kiefer Ravena who was a bully. It will also show how good they are in sports. They will be developed after several years. Kakakilig!!!! Kasama din dito ang iba nyang team mates. Hope you have fun. Thank you...