part 2

226 11 1
                                    


Alyssa's pov

" Ate,ano po ang niluluto nyo? " tanong ni lay. Bata pa sya. Mga 5 years old na, hindi ko sure kung 5 na nga sya.

" Pancake. Yung favorite mo. " sabi ko dahil paborito nya nga yun.

" Bakit hindi ka pumasok? " ang reklamador nya ha.

" Ayaw mo na ba kong kasama? At tsaka ang rami mong tanong para ka namang si mama. " sabi ko.

" Aba at kailan pa akong nagtanong ng marami sa iyo? Magtatanong lang naman ako kung..... may love life ka na eh. "

" Aishh! Naku ma. Tigilan nyo ako sa love life, love life na yan. Sino ba naman ang papatol sa mukhang to oh. "Naku si mama talaga.

" Oo nga ma. Sino nga ba ang papatol kay ate. Hahahaha " hay naku itong si Lay.

"Ikaw ha. Lagot ka sakin!" Hinabol ko sya tapos tumakbo sya palayo.

Kiefer's pov.

Pagkadating na pagkadating ko dito sa skul na bukul nagtakbuhahan lahat ng babae pero nauna mga kaibigan ko.

" Oh my gosh, it's Kiefer Ravena " sabi naman ni LA Tenorio. Isa sya sa basketball team na kasali ako. Para syang bakla. Grabe nakakasira ng ulo. May paghawak pa sa leeg ko. Nasiraan na ito ng ulo.

" Baliw ka talaga! " binatukan ko nga.

" Aray ko!!! Hahahaha! " sabi nya. Hahaha.

" Bro, palibre naman. Matagal tagal na din naman. Cutting muna tayo. " sabi naman ni Rich Alvarez. Hay naku.

" Sige na. Kakarating ko pa lang eh. Pero punta muna ako sa room. Wag na kayong sumama ha. " sabi ko. Kasi may kukuhanin ako.

Pagdating ko sa hallway nagsisigawan na ang mga studyante dito. Sawang sawa na ako dyan. Pagkapasok ko sa room I heard silence. Walang tao dito. Himala, siguro kaya wala si ly. Minsan kasi pinagti-tripan ng mga kaibigan ko yun.

Umupo ako dun sa upuan ko at kinuha ko yung mga letter dun ng mga babae. Ang ganda lang kasi basahin. Pag nag aalok sila na makipag date ay nirereto ko yung mga kaibigan ko. Tinatanong ako ng mga babae na bakit hindi daw ako yung pumupunta. Tapos nagiging sila din naman.

" Tara na. " sabi nilang lahat. At sabay sabay pa.

Habang naglalakad kami. Nay tatlong babaeng lumapit sakin." Oh my god! Talaga palang binabasa mo ang letters namin. " Ano papano nya nalaman yun.

" Nagtataka ka siguro kung papano ko nalaman yun. Well dahil ako ang anak ng may ari ng school na ito, nanood kami ng cctv sa principal's office. " sasapukin ko tong babaeng to eh.

" Eh, ano naman kung kinukuha ko yun. May problema ba kayo dun. Buti pa nga binabasa ko kesa hindi, diba? " sabi ko tapos nagisawan ang mga babae.

"Oo nga naman!"

"Ay, ang sweet ni Kiefer ko!"

"Nakaka-inlove 💓 "

"Aishh! Pwede ba tumigil kayo. Kairita!" Sigaw ko tapos nag walk out na ako.

"Bro, meron ka ba ngayon?" Sira ulo nitong si LA. Hahaha. Upakan ko nga.

"Baliw ka talaga LA. Ano ba tingin mo kay Kiefer babae. Hahaha." sabay sabay nilang sabi.

"Sus pinagtawanan pa ako. Miss mo lang si Alyssa noh!" si LA.

"Kakakilabot ka LA. Si Alyssa ewwww!!!" Feeling naman oh.

"Hahahaaha. Sorry naman!" Sabi nya.

__________________________
Natagalan ako mag update. Sorry po. Nag aaral po kasi ako. So I'll try my best. So, kamusta ang part 2. Boring ba?

Comment down po. Pwede po kayong mag request ng gusto nyong mangyari sa kanilang dalwa.

A Nerd In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon