Chương 2 - Phần 1 : Tai họa bất ngờ xảy ra với Lâm Khai

40 0 0
                                    

Phụ nữ đôi khi thật lạ, chỉ một hành động rất bình thường của đàn ông thôi cũng có thể khiến họ khắc sâu tận đáy lòng.

Từ văn phòng khoa đi ra, Đường Du nhận được điện thoại của Lâm Khai. Anh nói phải về quê làm một số giấy tờ.

Lâm Khai là nghiên cứu sinh sắp tốt nghiệp, dự định sẽ ở lại thành phố B làm việc nên phải về nhà chuẩn bị rất nhiều giấy tờ. Trước đây anh từng nói với Đường Du chuyện này nhưng cô không để ý, chỉ ậm ừ cho qua.

Lâm Khai là người yêu của Đường Du, đang làm nghiên cứu sinh của một trường đại học nổi tiếng của thành phố B, chuyên ngành anh học nghe rất cao siêu, Đường Du không nhớ chính xác gọi là gì, chỉ nhớ mang máng là làm về nghiên cứu. Một lần, trường của Lâm Khai tổ chức tọa đàm, Tô Nhiêu rất mê vị giáo sư thuyết trình hôm đó nên cứ nằng nặc rủ Đường Du đi cùng. Vì số người hâm mộ vị giáo sư đó tương đối nhiều nên khi buổi tọa đàm kết thúc, mọi người chen nhau rất đông. Đường Du nắm chặt tay Tô Nhiêu chen ra nhưng vẫn bị tuột, cô vội kéo lại. Khi ra khỏi phòng thông tin mới phát hiện người mà nãy giờ cô kéo tay không phải là Tô Nhiêu mà là một anh chàng đang mặt đỏ tía tai. Chàng trai đó chính là Lâm Khai.

Đường Du chau mày, "Sao lại là anh"

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Khai càng đỏ hơn, anh nói nhỏ nhẹ: "Em khỏe thật, kéo được anh ra tận đây."

Thực ra trong lòng Đường Du thấy rất ngượng nhưng cô không thể để lộ điều đó. Cô lại chau mày: "Sao lại trách tôi, ai bảo tay con trai gì mà nhỏ như tay con gái."

Lâm Khai vẫn mặt đỏ tía tai.

Lúc này, Tô Nhiêu đã đến nơi, Đường Du xấu hổ không muốn để bạn biết chuyện kéo nhầm người nên vội vã kéo tay Tô Nhiêu đi ngay.

Sau đó, có một lần Đường Du tan học từ trường về nhà trọ, cô thấy trên đường Lâm Ấn có anh chàng bị một cô gái chặn đường, cô gái bướng bỉnh không ngần ngại thổ lộ tình cảm, "Nói để anh biết, em thật sự rất mến anh."

Chàng trai đỏ mặt, nói: "Em... em đã từng nói rồi, anh biết."

Cô gái tiếp: "Nhưng em muốn làm bạn gái anh!"

Chàng trai nho nhã, bẽn lẽn ấy tỏ ra hơi hoảng hốt, anh nhìn cô gái dạn dĩ đang đứng trước mặt, không biết nên trả lời thế nào.

Cô gái tiến về phía chàng trai thêm một bước, nhìn thẳng vào mắt anh ta, "Có được không hả, anh phải nói gì đi chứ?"

"Nhưng anh có người yêu rồi."

"Lúc trước anh cũng nói thế, em bảo đưa em đi gặp thì anh nói cô ta học ở trường này nhưng sao đến tận giờ này vẫn chưa thấy đâu, anh thì không muốn đi nữa, có phải anh muốn gạt em không?"

"Anh không gạt em, đúng là cô ấy học ở trường này nhưng anh chỉ biết cô ấy học ở đây, không biết cô ấy tên gì, học khoa nào." Nói đến đây, hình như chàng trai đã thấy Đường Du, mặt anh càng đỏ hơn, sợ Đường Du trông thấy, anh ta vội vã quay người đi về hướng cổng trường.

Cô gái không chịu bỏ cuộc, vội chạy

Đường Du không hiểu mình làm gì khiến chàng trai đó hoảng hốt bỏ chạy, cô cười một mình, không để ý nữa mà tiếp tục sải bước. Vừa ra khỏi cổng, cô liền bị cô gái kia gọi với theo, "Này, bạn gì ơi!"

TÌNH YÊU ĐAU ĐỚN THẾ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ