Lúc này, giọng nói pha lẫn vẻ giễu cợt của Tôn Văn Tấn mới cất lên, "Cô Đường Du, đây là cách mà cô nhờ vả người khác sao?"
Đường Du vội thu dọn sách vở rồi chạy thằng về nhà, đến nơi, cô thấy Tô Nhiêu đang ra sức bấm điện thoại. Đường Du vào phòng thu dọn đồ, khi đi ra vẫn thấy Tô Nhiêu đang gọi điện, từ trong điện thoại phát ra tiếng thông báo tự động lặp lại không đổi: "Xin lỗi, thuê bao quý khách vừa gọi đã ngừng hoạt động."
Tôn Văn Tấn đúng là kẻ tàn nhẫn, nhìn mắt Tô Nhiêu đỏ hoe, sắc mặt nhợt nhạt, Đường Du thấy xót lắm. Cô vẫn còn nhớ, sau khi ly hôn, mẹ cô lúc nào cũng ôm khư khư lấy điện thoại gọi liên tục cho bố cô, vẻ mặt giống hệt Tô Nhiêu bây giờ, đều là sự cố chấp điên cuồng. Khi đó, bố cô không bao giờ trả lời điện thoại, sau khi mẹ qua đời, Ðường Du vĩnh viễn chẳng bao giờ biết mẹ rốt cuộc có điều gì muốn nói với bố. Cô càng không biết rằng, giá như lúc đó bố cô trả lời điện thoại thì có thể mẹ cô đã không tự sát.
Nghĩ đến đó, Đường Du quên cả việc phải nói với Tô Nhiêu về chuyện tiền thuê nhà, chỉ nói là có việc phải đi thành phố N ngay, mong Tô Nhiêu ở lại tự biết chăm sóc bản thân. Ra đến cửa, Đường Du liền gọi điện cho mẹ của Tô Nhiêu, nói qua về tình hình của bạn, may thay, mẹ Tô Nhiêu nói sẽ xin nghỉ để đến đây xem sao.
Trong người Đường Du chỉ có hơn hai ngàn tệ được khách boa ở hộp đêm tối qua, sau khi mua vé máy bay thì chẳng còn lại là bao. Xuống máy bay, cô bắt xe đi thẳng đến nhà Lâm Khai, nhớ mang máng là nhà Lâm Khai ở khu giáo viên. Chiếc xe dừng lại trước khu tập thể cũ, nhà Lâm Khai ở tầng ba. Đường Du gõ cửa, một phụ nữ đứng tuổi ra mở cổng, vừa trông thấy Đường Du liền sững sờ giây lát, giọng bỗng nghẹn ngào, "Tiểu Du... Cháu đấy à..."
Đó chính là mẹ của Lâm Khai, trong phòng không có ai khác, Dường Du vừa an ủi bà vừa hỏi han tỉ mỉ tình hình.
Thì ra Lâm Khai có một người cậu họ, buôn bán ở tỉnh ngoài, có chiếc xc cđể lại cho gia đình Lâm Khai dùng. Trước đây Lâm Khai đã từng thi lấy bằng lái, nhưng lâu ngày không lái nên lạ tay. Sáng sớm hôm đó anh lái xe đi làm giấy tờ, không cẩn thận nên đâm vào một phụ nữ trung niên. Người phụ nữ đó làm việc lặt vặt trong thành phố, sống ở khu ngoại thành, chồng bà ta là kẻ lười nhác, thích hưởng thụ, cả gia đình chỉ sống nhờ vào việc buôn bán nhỏ lẻ của bà ở chợ rau. Cách đây không lâu, bà ta mắc bệnh ung thư tử cung, sau khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung, gia đình bà nợ họ hàng bạn bè một khoản tiền lớn. Biết Lâm Khai đâm phải bà ta, họ hàng liền xúi giục ông chồng mượn cớ đòi tiền, mặc dù chỉ bị gãy xương nhẹ nhưng họ lại đòi số tiền bồi thuờng lên đến mười vạn. Bố mẹ Lâm Khai cả đời dạy học, lại nuôi dạy Lâm Khai học đến cao học nên mười vạn đối với gia đình anh quà là không nhỏ, tương đương với cả một đời tích cóp nên không thể chấp nhận. Thương lượng không xong, người nhà của người phụ nữ đó ngày nào cũng đến nhà Lâm Khai gây chuyện, đe dọa nếu không đền tiền sẽ tìm người đâm gãy chân của Lâm Khai. Gia đình ba người nhà anh đều là tri thức, nhân hậu, thật thà, họ hàng trong thành phố này cũng không đông nên không ứng phó được với đám người hung hăng đó. Nghĩ rằng người anh họ của mẹ Lâm Khai đang làm kinh doanh ở tỉnh bên có thể giúp tìm ra cách giải quyết, bố anh liền đến đó gặp. Nhưng khi ông vừa đi khỏi, đám người đó lại đến. Thương mẹ bị cao huyết áp, dễ bị kích động nên Lâm Khai đã hẹn bọn họ ra ngoài nói chuyện, chẳng ngờ đến bây giờ vẫn chưa thấy về.