Transferee ??

32 4 4
                                    

A/N :

Unang-una po sa lahat. Di po talaga ako ang Author ng istoryang ito. Sadyang taga-edit lang ako't tig-dadagdag din. Hihi! Actually, kaibigan ko po ang totoong Author ne'to. Kaibigan nga ba?? Haha Peace Bryle.. Keya ito na po. Atat po kasi sya.

***

Chapter 1 -- Transferee ??

--

   Hi! ( kaway.. kaway .. )

     Ako nga pala si Kanesha, Kanesha Espinosa. Isang Incoming 4th Year Student sa isang pribadong school. Last day na ng summer ngayon kaya susulitin ko ngayon ang natitirang mga oras. Bwahahaha!

    Susulitin ko ito with my Friends.

   Tinawagan ko na mga kaibigan ko. Sina April, June at John. Mga barkada ko sila. As in we're Close to each other talaga. Motto nga namin, '' Walang Iwanan ''. Hahaha Corny di'ba?? Pero walang corny-corny pagdating sa Barkada namin. (=^ω^=)

   Si June ang kakambal na lalaki ni April. Ewan ko nga ba't June pangalan ni June eh pinanganak naman syang April. Labo ne'to! Pero wag ka! Magkamukhang-magkamukha talaga sila. Aakalain mong ngang si April si June pag nalalagyan ng Wig at vice versa rin kay April. Si John naman, siya yung tipong taong palabiro. Siya yung Clown sa barkada namin pero honestly speaking..  Tanga yun haha at palaging madungis, tsaka matakaw pero uy wag ka ulit! Gwapo yun, pero di ko type ah. Eew! Kadirdir kaya. And Lastly si April, pinakaClose ko sa lahat syempre kasi parehos kaming mga babae, nagkakaintindihan kami sa mga Girl Thingy.

   Mabuti naman at pumayag sila, dapat lang! Hahaha Last na kaya to.

   Hinintay ko na sila't ...

   ding ... dong ...

   Wow! Di naman halatang excited sila ha. Bumaba na ako mula sa kwarto at binuksan ang pintuan ...

   '' Hi! ''

   Who's this?? Sino ba tung babaeng to't napakalaki naman ng sumbrero at may sunglasses. Wow! Feel mo talaga ang summer teeeh??

   '' A-ah! Hello, sino po sila?? Nasa may unahan pa po yung Bus papuntang Beach, baka nagkamali po k---- ''

   '' Bruha ka! Si April to nukaba. NagpaFacial lang ako't nakalimutan mo na ako. '' april

  '' Aaay! Naku! Ang laki kasi ng sumbrero mo kaya di kita nakilala agad. Haha ''

   '' Hahaha! Sama mo! '' april

   '' Oh sya! Pasok ka'na. ''

   '' KA?? Na uh-oh. Nandito rin si June no. Magkasama kaya kami. '' april

   '' Hahaha! Eh kasi ikaw, di ko sya nakita. Ang laki kaya ng sumbrero mo. Ba't ba kasi yan sinuot mo? ''

   '' Fashion Dear. Fashion. '' april

   '' Okay! Fashion nga sabi ko. Hehe syanga Hi June, kumusta ka? ''

   '' Okay lang ako. '' mahinahong sagot ni June.

  Eeh! Sobra namang mahiyain tung si June, opposite sila ni April. Peksman! Sa sobrang pagkamahiyain nya NGSB sya 'till now . Haaaay! Sayang ang beauty kooya. Hahaha nagsalita ang NBSB, Naku! Wala naman akong balak pumasok sa mga ganyan.

   '' Pasok na muna ka'yo Guys! Si John? Nasa'n na? ''

   ding .. dong ..

  '' Speaking of the devil '' april

  Binuksan ko na at tama si April. Pero wait! Ang dungis ni John grabee!

   '' Hi Kanesha! '' john

Yayakap na sana sya pero ...

  '' Ooops. John, puti yung damit ko. ''

'' Ait! Sorry haha hi June. ''

  Yayakap na rin sana pero ...

  '' Hahaha! Apirr lang tayo bro. '' june

'' Haha okay! Apirrr. Oh Hi April! ''

  Yayakap na rin sana sya peroo ..

  PAAAAAAAAK !!!

   Haha! Ibang level na'to. Sinapak ni April si John. Hahaha

  '' Don't you dare... Or else '' april

  '' Okay Fine! Sakit nun ah! '' john

  '' Well! It suits you. Please John, paminsan minsan maglinis ka sa katawan mo. ''

  '' Kasi yung anoo --- ''

'' Well, I don't need your explanation. ''

  Hahaha! Nakakatawa lang ang bangayan nilang dalawa. Well, di ko malilimutan ang araw na 'to. Basta enjoy kami pagkatapos nun.

   ***

  The Next Day ...

   '' Good Morning Class 4-A ''

  Yep! Nasa section 1 ako. Tsaka classmates kaming tatlo. Saya dba?

   Katabi ko sa left si April, katabi naman ni April si John. Nasa harapan ko June at bakante naman sa kanan ko.

   '' Class, we have a Transferee student. Galing sya sa America. His parents moved here last week. Let's all welcome Marcus Bryle Evans. Please be good to him. '' 

    W-wait! M-marcus?? MARCUS??

RivalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon