Chapter 1 meet Mary Mae

0 0 0
                                    

*in the morning @home*

"knock knock".......
Mama: M.M gumising kana may pasok ka pa sa school...
Me: Okay ma!
Mama: bungon ka na jan malelate ka na anong oras na..
Me: yeah!... i know ma!
Mama:maligo ka na tas magbihis at bumabana para sa breakfast mo anjan nmn si Manang lyn aalis nakami ng dad mo were going to japan for our business.... so im gonna go inaantay na ako ng dad mo sa baba...
Me:okey ! go ahead...

pagtapos kong magsabi ng "okey go ahead" wala na akong ibang narinig mula kay mommy kundi ang yapak ng kanyang hills sa floor papalayo...
hayssst ??? ganyan nmn tlga sila mom and dad nasanay na ako na 2days ko lng silang makikita dito sa bahay dahil wala silang inintindi kundi puro business ng business kung saan saang bansa na sila nakakapunta hnd man lng ako naisama.... pero may bahay kami sa france sa paris... dun lng ako nakakapunta. syempre may bahay kami dun kaya kapag gusto kong umuwi dun uuwi agad ako.
wait ou nga pala?
im Mary Mae Mariano 15yrs old palang ako simple lng nmn ako hnd masyadong maarte pero pagdating sa pananamit yan ang hilig ko fashionable pero syempre binabagayan ko kung saan ako pupunta... half filipino and half france
my mom she's filipina and syempre my dad his Frenchman hahaha ohh diba akalain mo yun ang ganda ng lahi namin hahhaaa.... feelling ba?
pero maganda nmn tlga eii. si mommy sexy magandang pilipina, si dad poging frenchman.

kilala yung family ko dito sa pinas at sa france ang mayamang kumpanya yun ay ang kumpanya nila mommy at daddy...

opssss!....
i have to go a shower i will going to school.
*after 45mins. im prepared to go a school*
Me: manang ? i will eat my breakfast to the car while im going to my school. can you just dont tell my mom that im eating to her car if you tell them what my routine everyday i will just tell them that you hurt me someday ? hihihi......
Manang: dont worry iha i will not told them...
Me: thanks manang i love you *bye bye manang i have to go na po....
Manang: sge na iha inaantay kana ni manong ed dun sa car,;
*While driving manong ed,.*
Me: manong? (habang ngumunguya ng pagkain)
Manong: bakit po mam ?
Me: sunduin mo po ako ng maaga mga 3:30pm po ng hapon ahhh., aasahan ko yan manong ?
Manong: sure mam ikaw pa ba ?..
Me: salamat manong maasahan tlga kita manong!
*pagkalipas ng ilang minuto nakarating nadin kami sa C.M.U kung saan ako nag aaral*

Manong: mam andito na po tayo !
Me: sige manong salamat po !
mamaya manong ahhh....,, ?
Manong: opo mam,..








Fall in love with my best friendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon