Chapter 1

12 0 1
                                    


Raizzelle Sofia's POV

"HOOOOOYYYY RAIZELLE SOFIA PEREZ ! GUMISING KA NAAA ! KUNG WALA KANG BALAK KUMAIN NG LUNCH PWES AKO MERON ! TAYO NAAAA !" Napa-unat ako ng kamay. Shems. Antok na antok pa ako ! Sino ba kasi yang walang hiyang gumigising sakin ? Pwede naman niya akong iwan dito sa classroom ah ! Baliw lang ?

"Ano baaa ! Kumain ka kung gusto mo. " rinig na rinig ang pagod sa boses ko. Eh sino ba namang hindi mapapagod diba ? Ikaw kaya matulog ng 5:30 am para lang magising ng 6:00 am ? Tae. Antok na antok ako !

" Hoy Rai! Wag mo nga akong artehan ng ganyan ! Tayo na lang ang tao dito sa room oh. Sabi naman kasi sayong matulog ka na ng maaga. Tigil tigilan mo nga muna yang kaka-basa mo ng story sa wattpad ! Nakaka sama na sayo eh! "

FUDGE. KAILANGAN KO NA NGA PALANG TALIKURAN ANG WATTPAD PAG MAY BAGSAK AKO NA GRADE. Dali-dali akong umupo ng maayos at hinarap ang bestfriend kong epal sa pag tulog ko.

"Nooooooo ! Never ever ever ever ever ever ever kong titigilan ang pagbabasa sa wattpad ! Lalo na sa story ng Kent honey kooo !"

"Tsss. Dami mong alam. Mag-lunch na nga lang tayo" tinalikuran ako ni Diadem at naglakad na palabas ng classroom.

-------------

3 ...... 2 ........ 1....

"Class dismissed !" F . I . N . A . L . L . Y . Dali dali akong lumabas sa mala-prisintong classroom na yun, iiwan ko muna si Dia hehe ! wooooo ! Makakauwi na rin sa wakas. Makakapag basa nanaman ako ng story ni baby Kent tapos —

"The heck?!?" Halos mag hysterical na yung lalaking nabunggo ko. "Are you blind or are you just plain stupid ?! Sayang yung food ko ! " napatingin ako sa tinuturo niya at — OH NO. natapon ko pa yung pagkain niyaaaaa ! Malas huhu .

"Ahh ... S-sorry kuya .... Papa—"

"Your sorry is useless. Hindi niyan mapapalitan ang pagkain ko." Medyo kalmado na siya ngayon pero ramdam parin ang galit niya. GRABE NAMAN 'TO SI KUYA HUHU !

"Don't worry, I'll replace it." Kinapa-kapa ko yung bulsa ko at — the heck !? Wala na akong pera ! Naubos ko na pala nung lunch ! "Ahhh....hehe" Diaaaa ! Kailangan kita ngayon huhu.

Medyo nahalata siguro ni kuya na wala na akong pera dahil kumunot ang noo niya. "Tsss. Forget it. Your wasting my time" nakahinga ako ng maluwag nung umalis siya. Grabeee ! Nakakakaba kaya itsura niya !

"Hooooooy ! Andito ka lang pala Rai , kung saan saan pa kita hinanap " napalingon ako sa kakadating lang na si Dia . Bat ngayon lang siya kung kailan wala na si kuya ? Ang wrong timing niya talaga !

I'd like to introduce my friend to you guys. Her name is Diadem Audrey Tan. Dayadem ang pronunciation hindi dyadem ha ! Kung ako kilala sa pagiging late matulog, siya naman ay kilala sa pagiging late lagi sa pagdating . Parang kanina lang, kainis talaga.

"Kainis ka ! Ang wrong timing mo talaga!"

"Anong kaartehan nanaman yan Rai ? Tigil-tigilan mo nga ako. Ikaw 'tong nangiwan sa room tapos ikaw pa 'tong galit . Anyare ba ?" Na-guilty naman tuloy ako bigla sa sinabi niya...

"Ahh wala. Uwi na lang tayo Dia"

-------------------

Diadem Audrey's POV

Hi guys ! Diadem Audrey Tan here ! You can call me Dia for short. Kasalukuyan naming tinatahak ang aming daan pauwi ni Ria .... TINATAHAK TALAGA EH NO ? Haha

At dahil nga magkatapat lang ang bahay namin ni Ria , sabay kami palagi umuwi.

"Yieeeee !!! Alam mo ba bes si Kent at Lorraine naghiwalay na ! Shemssss !! Nabasa ko kaninang madaling araw tapos — yieeee bastaaa !" Tumitirik tirik pa yung mata niya habang nagkwekwento. I can't help but roll my eyes . Pang ilang beses na niya bang binasa ang story na yun at ilang beses na niya bang kinwento sakin yun ? Hindi ba siya nagsasawa ?

"Shut up. Nakakasawa na yang story na yan ! I've heard that for like the 150th time ." Nasa tapat na kami ng gate ng bigla niya akong hinila sa braso.

"May kwekwento ako sayo! Chat na lang kita ha . Byeee " bago pa ako makasagot eh nakapasok na agad siya sa loob ng bahay nila. Chat !?! Eh magkasama na kami kanina tapos sa chat pa siya magkwekwento ? Abnormal lang ?! I decide to let it go at pumasok na sa loob ng bahay. Hihintayin ko na lang ang chat niya. 

-----------------------------------

Raizelle Sofia's POV 

"Nandito na po ako ma ! " sigaw ko. Yessss ! Nakauwi rin ako! Makapagbasa na nga ng story ng bebe kent ko ! Yiiiiee

Sa totoo lang eh ilang ulit ko ng nabasa ito, at sa bawat basa ko eh lalo lang akong naiinlove sa isang fictional character. Alam kong weird at hindi ideal pero kasi.... Napaka perfect ni Kent. Lagi kong iniimagine na magkasama kami at totoo siyang tao. Yung umaasa ako na magiging totoo siya kahit alam kong imposible...

*riiiingggg riiingggg* 

09761******* calling...

Sino kaya 'to ? 

"Uhmmm....hello ?" 

"Hi ate ! Ako nga pala si Jara. Yung kausap mo ?" Jara ? Sinong — ahhhh ! Yung nakilala ko sa fb na co-fan kooooo

"Oh ! Hello Jara. Bat ka napatawag ?" 

"Ate Rai. After 123456789 years meron na ring official facebook account si Kent ! Wala lang. I just felt the urge to tell you. Byeee !" 

---------------------------

Spell STALKER ? Raizelle Sofia Perez. Huhuhu ! Pagkatapos kong malaman na may official account na si Kent eh wala na akong ginawa kung di mag stalk! Shemssssss ! Kahit pa animated lang ang profile picture at iba pang pictures niya eh hindi ko pa rin mapigilan kiligin ng todoooo ! 

Sobrang saya ko talaga kasi inaccept niya agad ang friend request ko ! Pinaulanan ko agad siya ng messages at so far ang reply niya lang eh "hi" , "ok" at "thanks" pero madalas eh seen lang -_- 

PERO KAHIT PAAAA ! Atleast nakausap ko na siyaaaa ! FINALLY ! Huhuhu. Kumpleto na araw ko ! Salamat sa Diyos at may account  na ang babe ko ! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When Fictional Characters Do ExistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon