Miley
Umaandar na ang train at nahihilo ako. Ayoko talaga sa mga transportation. Nakakahilo ano ba 'yan!
(x_o) Nahihilo talaga ako.
"Nahihilo ka na naman?" - Janelle.
"Hindi ba obvious?" Sabi ko sa kanya.
"Matulog ka muna siguro inaantok ka lang." - Janelle.
"Hindi ako inaantok!!" Sigaw ko at biglang tumingin naman lahat ng tao saakin.
"Anong tinitignan niyo?" Sabi ko naman sa kanila at inalis nila ang tingin saakin at ginawa na nila ang kanilang ginagawa na ewan.
"Ang ingay mo naman. 'Yan tuloy." -Janelle.
"Ano na naman ang ginawa ko?" -Ako.
"Hay basta na. Matulog ka na nga lang." -Janelle.
"Okay fine." Sabi ko at In-adjust ko ang upuan na inupuan ko. Sumandal ako sa upuan ko at naglakbay na ako papuntang dream land.
~1 Hour Later~
"Hoy!"
"Hoy!!"
Ano 'yun? Bakit parang 'merong sumisigaw. Anong nangyayari?
"Hoy Miley gumising ka kung ayaw mong maiwan dito!"
O_O.
I open my eyes and i saw Janelle looking at me with her 'wake-up-or-i'll-leave-you look'.
"Sandali 'eto na oh! Gising naako." Sabi ko sa kanya at umayos ako sa pagkakaupo ko dahil mukha akong sinapian dito sa pwesto ko.
"Bakit mo ako ginising 'e malayo pa tayo?" Tanong ko sa kanya.
"Wala lang." Sagot naman niya saakin. WHAT THE HECK.
"What the heck edi sana hindi mo nalang ako ginising!" - Ako.
"Joke. Ginising kita kasi mukha kang ewan sa pwesto mo." -Janelle. Seryoso ba siya? Ginising niya ako dahil weird ang position ko?
"Seryoso ka ba? Ginising mo ako dahil weird ang pwesto ko?" - Ako.
"Yes." Sagot niya saakin habang nakatingin sa bintana. So yung kausap ko pala yung vase na nasa harap namin hindi siya.
"Whatever weirdo." Yun nalang ang nasabi ko. Bigla naman akong nakaramdam ng uhaw siguro sa kaka-sigaw ko nauhaw na 'ata ako.
"Meron kabang maiinom diyan? Uhaw naako." Sabi ko sa kanya habang hinihimas ang lalamunan ko.
"Heto." Abot niya saakin ng malamig na tubig. Gusto ko nang juice pero okay na rin ito. Hindi naman ako picky eh.
*Gulp Gulp* Sound Effect kapag umiinom.
Okay naako at sa wakas ay nakainom naako. Tumingin ako sa bintana at oh yeah malapit na kami sa pupuntahan namin.
"Saan ba talaga tayo pupunta??" Tanong ni Janelle saakin. Kulit niya talaga.
"Basta!" -Ako.
"Bakit ba ayaw mong sabihin sakin?" -Janelle.
"Secret nga diba?" -Ako.
BINABASA MO ANG
Secret Mission
AdventureMeet Janelle and Miley. Two girls with a simple dream. Join them in their extraordinary thrilling spy-adventure. (Spy Story) Spy Squad #1 The Secret Mission ----- Plagiarism is a Crime ------- All Right Reserves Story by ComelyR