Chapter 10

330 5 1
                                    

Alyssa's POV

It's been 5 years since makaalala ako, and 2 years na since iniwan nila ako. Hindi ko alam ang gagawin, nakaalala nga ako pero bakit ganito naman ang kapalit, mas masaya pa siguro kung hindi nalang ako nakakaalala kisa sa nawala siya. Ganyan talaga ang buhay... Hay miss na miss ko na siya.

Di ko alam kung paano ito sasabihin kasi hindi pa nahihilom ang sugat ng nakaraan, hindi ko maisip na bigla lang siya na wala na parang bula na pag gising ko wala na siya hindi ko lubos ma isip na ang pinakamamahal ko ay iniwan ako.....

Minsan tumitingin ako sa mga butwin at humihiling na sana ay bumalik siya... bumalik sila, limang taon na ang nakalipas pero hindi ko padin sila nalilimutan, ang sakit sakit parin.. parang kahapon yun ngayari.. di ko na alam ang gagawin ko bakit ba iniwan mo ako?

Tinatahak ko ang daan papunta sa pupuntahan ko sa lugar na kung saan nakakalimutan ko ang aking problema.

Nandito ako ngayon sa isang nursery school na kung saan ang tumuturo, Yes teacher na ako, pinili ko maging guro kasi mahilig ako sa mga bata at sila narin ang tumulomg sakin makaalis sa isang madalim na bangongot.

"Teacher bakit po ikaw malungkot?" Takang tanong ng estudyante ko

"Ah wala, may naalala lang si teacher" sabi ko naman

"Wag kana po malungkot, smile kana po like this oh" sabi pa niya at nag smile nga subrang laki, napangiti ako sa ginawa niya

"Okay smile na si teacher" sabi ko

Siya si Alexi, siya ang pinakamabait na estudyante ko, pala ngiti at subrang galang niya.

After 10 minutes nag simula na ako magturo. Puro basic lang muna at nag laro rin kami

Ilang oras ang nakalipas ang uwian na, nagpaalam na ako sa mga estudyante ko at sa umuwi sa tinutuluyan kung bahay, hindi na ako sa bahay tumutuloy simula noon.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Simula nong iniwan nila ako

----------------

Short update hanggang dito lang muna

I'll update soon...

I know na co-confuse kayo pero don't worry masasagot lahat ng katanungan niyo

Good morning

My Lifetime Partner (On Going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon