Loisa Andalio : Isang Fashion model, Sexy kung magsuot ng damit medyo maarte pero mabait naman at sa lahat ng kanyang mga kaibigan kay joshua siya malapit at komportable ito sapagkat isang gay si joshua.
Joshua Garcia : (josh) Nag-iisang lalaki sa barkada.... Oops isa siya'ng gay, pero gayunpaman hindi nagbago ang tingin sa kanya ng kanyang mga kaibigan. At may punto na nagkagusto sa kanya si loisa pero nadidiri siya tuwing may magkakagusto sa kanyang mga girls.. Yung iba nagtataka dahil ang gwapo niya para maging isang bakla.
Maris Racal : Mahilig siya sa music at lagi siya'ng nagpapatugtog ng guitara at habang siya'y naggiguitara sa may park may isang nerd na lalaki ang tumabi sa kanya si maccoy.. Gwapo ang tingin ni maris sa kanya.
Maccoy de leon : isang nerd at magkakagusto rin siya kay maris.
Michelle vito : (mich) Isang sosyal na babae na lumaki sa america kaya naman madalas siya'ng gumamit ng wikang english.. Lapitin siya ng mga boys pero lagi siya'ng umiiwas hindi pa kasi niya pariority ang pagboboyfriend.
Janella salvador : (jea) Siya ang singer sa lahat ng magbabarkada bukod kay maris at kikay rin siya kung kumilos or parang sosyal rin. At may sarili narin siya'ng album.. At sa isang show ay makikilala niya ang sikat na rapper na si elmo magalona, at magiging malapit at magkakagustuhan sila sa isat-isa.
Elmo magalona : (moe) isang sikat na rapper na magkakagusto kay janella.
Liza soberano : isang probinsyana na napunta sa maynila upang tuparin ang pangarap na maging isang nurse at makikilala niya ang sikat na modelo na si enrique gil.
Enrique gil : (quen) isang sikat na modelo na iibig sa isang probinsyana na si liza.
Julia baretto : laki sa Mayaman pamilya at maarte na babae.. Kaya minsan hindi niya nakakasundo ang kanyang mga barkada.... Makikilala niya si inigo isang sikat na banda at magkakagusto siya dito pero hindi siya ang gusto nito kundi ang kaibigan rin niya na si sofia.
Sofia andres : (sofi) Simpleng babae na pangarap makapagtapos ng pag-aaral at tulad ni michelle hindi pa rin niya pariority ang pagboboyfriend.. Pero magbabago ng makilala niya si inigo, ang lalaking magpapatibok ng kanyang puso at magiging karibal niya ang kanyang kaibigan na si julia.
Inigo pascual : isang sikat na banda at magkakagusto siya kay sofia.
Barbie imperial : Tahimik sa lahat ng magbabarkda at hindi madalas umimik... Transfer lang siya sa University na pinapasukan ng kanyang mga barkada.. Minsan dahil sa pagiging tahimik niya ay hindi maganda ang nagiging trato sa kanya ni julia at laging binubully na pipi dahil hindi man lang ito umiimik at kung magsalita man ay mahina... isang araw matatagpuan ang kanyang katawan sa isang ilog.. Ang bintang sa isa ay magiging kasalanan rin ng lahat.
P.S paano mababago ang friendship ng magbabarkada sa isang mysteryong nangyari kay barbie?.....
BINABASA MO ANG
Barkada (Series 1) #FriendshipGoals
Mystery / ThrillerLimang taon nang magkakaibigan sina Loisa, Maris, Michelle, Sofia, Julia, liza, Janella at joshua. Sa hirap at ginahawa ay lagi silang magkasama.. Ngunit dahil sa isang hindi inaasahan pangyayari ay magugulo ang kanilang pagkakaibigan. Mapabagbibint...