CHAPTER 2

1.3K 36 9
                                    

Habang nasa kwarto niya si Sammy natutulala din ito. Iniisip niya parin si Mike.

"Ano ba kasing ginawa ko? Aish!" Sabi niya sa sarili niya at napahilamos sa mukha.

*Beep* may nagtext sa kanya. Kinuha naman niya agad ang phone niya para basahin.

"Hindi ka na nagtext" nagulat siya kasi si Zach na naman ang nagtext. "Ay sorry kakauwi ko lang kasi. Ikaw nga dyan eh sungit mo haha" reply niya.

Masungit talaga si Zach pero mabait naman. May pagkademonyo din minsan haha pati kasi daddy niya dinadamay niya sa kalokohan niya.

"Kukulitin kita para di ka na magsungit haha taga saan ka nga pala?" Tanong ni Sam kasi nga may KPOP clan sila. Hindi niya alam kung matatawa ba siya o ano sa sinasabi niya.

"Bakit? Ipapasalvage mo ba ako kaya gusto mong malaman kung taga saan ako?" Sabi ni Zach na inaasar si Sammy. "Hala! Hindi nuh grabe ka naman, mabait kaya akong bata /smirk/" sabi naman niya na ngumingising nagtatype.

Mukhang nagkakamabutihan na silang dalawa ng biglang nagsungit na naman si Zach.

"Ano bang ginawa ko Zach?" tanong ni sam kay Zach. Dahil nagsusungit na naman ito. "Edi tanong mo dun sa jimin mo!" nagtatampong sagot ni Zach.

Nagtataka si Sam kung bakit nagkakaganun si Zach. Parang matatawa ba siya o ano kasi di naman niya alam kung anong nangyayari kay Zach.

"Hala problema mo Zach? Nag uusap lang kami nung tao eh, friends ganun" sabi ni Sam. Nabubuang na naman si Sammy. Everytime kasi na may galit o nagtatampo sa kanya napaparanoid siya, di niya alam kung anong gagawin.

Ilang oras na din ang nagdaan pero di parin nagtetext ulit si Zach. Kaya naisip ni Sam na itext na lang siya.

"Zach, yung totoo? Ano ba talagang problema?" Sabi niya na parang luluha na kasi naman ganun siya kapag may galit sa kanya.

"Wala. Ewan ko wag mo na lang ako pansinin. Sorry" sagot ni Zach. Na hindi alam kung bakit siya nagkakaganun.

"Aish dahil ba dun kay Jimin? Nagseselos ka ba o ano?" Natatawang sagot ni Sam. "Masyado ka namang assumming, wala lang ako sa mood" reply naman ni Zach.

Habang kausap ni Sam si Zach ay may kakaiba itong nararamdaman. "Waaaaaah bakit ganun? Parang may butterflies sa stomach ko" nasabi niya sa sarili. Parang mabubuang na naman ito kasi hindi niya alam kung nagkakagusto na ba siya agad kay Zach.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love DistanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon