Japan

10 0 2
                                    

My Book My Diary
my POV

bweseyt na buhay naman oh!!!
ayoko nga kasing pumunta ng Japan
napakakulit ng tatay ko ilang beses kaya siyang inere ng nanay niya at di makaintindi ng isang salita!!! 😒😒😠😠😡😡

uy yna bumaba ka dyan bastos kang bata ka kinakausap kapa ng tatay mo. tawag sakin ng lola ko
badtrip naman kasi ayoko ko nga bat ba naminilit sa ayaw *beastmode*

ano ba?Yna?grounded ka ng 1sang buwan ha!!! sigaw ni lola sa akin badtrip nadin si lola gaya gaya sakin azaaaaarrrr talaga andami kong reasons bat ayoko pumunta ng japan eh!!! di ba nila matanggap yun? di paba valid yun para maintindihan nila ako?

kung iisa isahin ko mga reasong baka sing haba ng edsa kada isang paliwanag like essays
opo bababa na" baba ni ai ai na minana ni jhope at nakihati si kai "

lola : antaga tagal bumaba eh pinaghihitay yung tao!!

galit na naman sya oh!
kasi naman ang layo ng baba nila anh haba haba pa...

lola: anong sabi mo? nagsalita kna naman ng ikaw lang ang nakakarinig.

beshmowd na po si lola hahay asan naba kasi yang taong naghihitay? wala naman! paasa din tong tatay kong malaking eyebags eh!!! (may pinanghuhugotan po siya)

lola: nawala na namatay na antagal mo kasi! "hinampas sa likod".

aray naman la, mashakeyt ah tulad ng ginwa niya ang shakeyt shakeyt!!!
pero teka sino ping namatay? la? sinoooooooooooohhh? huhuhuhu!!! /immitate vice ganda/

lola: "pinukpok ng pinukpok likod ni yna". puro ka talaga kalokohan bata ka!!!
yung tatay mo nawala na ibalik mo bilis !!!

huh!!!/imitate vice again/ sino si tatay kung lahi ni naruto wala na? kelan pa la kelan paaaaaaaa???? huhuhuhu

lola: kanina kang pagkababa mo ibalik muna dali bilis kakausapin ka niya!!!

huh!!! bat ako? wala akong powers para ibalik ang mga bagay na nawala na wala la wala kapag may nawawala dina dapat ibinabalik hindi talaga yun para sayo (humuhugot ang tae)

lola:ikaw naman marunong nito kaya ibalik mo na "inabot ang laptop".

ttukwang naglalakad ang laptop pala nadisconnect ang video call busseeettt kala ko naman waka na talaga iiyak na sana ako ng isang patak lang!!

andami kasing alam itong eyebags nato eh dito na nga ako masaya guguluhin pa buhay ko.oh ayan na po lola kung maganda sing ganda ni pokwang!!
*insert pacute face*

lola: ay eh nasaan na? wala naman eh!!

la,wag po atat syan ba po oh nagring na antagal naman kasi saguti pabebe ang eyebags eh kala mo ikinaliit ng leyebags niya yun!!!
*insert tae face*

lola: ah ayan na hehe "kunakaway kaway pa".

ngiting ngiti naman tong kambal ni poke as in pokwang

lola: kausapin muna dali an mo.

si lola talaga excited lagi
nagmamadali lagi may lakad ka?

Eyebagman: asfjjkfffnjkkm****

opo ayoko pong mag aral jan kasi baka mahihirapan lang ako dito kona tatapusin dalawang taon nalang naman kulang eh!!! pag college na ako pupunta jan.

eyebagman: ddfghjeefgferdefhujff*********

kaya nga po basta magsabi lang ako sa inyo kung gusto ko pumunta jan.

eyebagman:sddfdcbnngfhkfghhcff************

sige po salamat ingat po kayo babye!!!

nakakabeshmowd telege si eyebags *insert crazy face*.

lola: oh anong sabi? aalis kana? kukunin kana ng tatay mo?

ay grabeh sya oh grabeh sya pagkatapos ng 15 years ganun mo na lang po ako kadaling palayasin??? (nagaacting iiyak na)
la wala kang alam wala !!! hindi mo alam ang feelings ko manhid ka la manhid( nagdadrama )

lola: "binatukan" oh ayan!! oh ito pa oh! "hinampas ang likod" ano? andaming drama sa buhay tinanong lang eh!!

sorna sorna po nadala lang ako
*insert bungisngis face*
hindi na dito na ako magtatapos pumayag naman sya!

lola: ano pang sabi niya?

la?? oh ayun 👆👆 sa taas ang sulat basahin mo kung naiintindihan po dali dalian mo tinamad po akong magkwento la inaantok na ako.

lola: uhm!!! "nanghampas na naman" oh ayan!! ganyan ka ah!!! sumasagot sagot kana sakin. (nakakatakot itsura niya pokwer face)
dapat pumunta ka na lang ng japan eh!

aray naman po la, kapag di nasagot nagagalit kapag nasagot naman nagafalit ano po sign language na lang ganurn???
ay ikaw na lang po pumunta ng japan kagi nalang japan bukambibig niyo eh!!!

buti pa magjapanjapan nalang tayo la sa selfie (selfie selfie japan japan pose)

i love you lola meks.....

I hate my heart Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin