Chapter 7
I woke up when I felt him shifted on the sofa. Saglit na naalis ang pagkakahiga ko sa lap niya at napamulat ako ng mga mata.
"Stop playing with my hair preppy. Inaantok ako sa ginagawa mo." I rubbed my eyes with my hand in an attempt to fully wake myself up. A while ago, we were just watching some movie in my living room. Nakaupo siya sa sofa habang nakahiga ako sa legs niya then he started playing with my hair at doon na ako nakatulog.
"Matulog ka pa." Nagsimula na naman siyang laruin ang buhok ko.
"Stop it! Gusto kong manood. Ano na ba ang nangyari?" Napatingin ako sa screen at napanganga ako sa nakita ko. Angelina Jolie is fighting off some villain with her cool moves.
"Where are the zombies preppy?" Napatingala na ako sa kanya at nakita ko siyang nakangiti. Kanina, we were watching Land of the Dead, then I fell asleep. Bakit ngayon naging Lara Croft na? Hidni naman siguro ganun katagal na natulog di ba?
"Did you change the movie preppy?" Natakot siya sigurosa mga zombie. Dapat sinabi niya kanina para chick flick ang pinanood namin.
"No. Natapos na kanina pa." Sinulyapan niya ulit ako pero saglit lang. Tumingin ulit siya sa tv at pinanood ang pambabaril ni Lara Croft sa mga kalaban niya. Tutok na tutok siya sa movie or kay Angelina Jolie to be more specific. Tumaas ang kilay ko at tiningnan ko siya ng masama pero wala sa akin ang attention niya. Umalis na ako mula sa pagkakahiga sa lap niya. Umupo ako sa tabi niya at tiningnan lang siya habang tutok na tutok siyasa TV.
"You changed the movie." Akusa ko sa kanya.
"I did not." He didn't even glance at me.
"Hindi ako ganun katagal na natulog Ian."
"How would you know? You're asleep." Ganun pa din ang reaction niya. Is he even blinking?
"Ian!" Tumaas na ang boses ko.
"What?" Sinulyapan na niya ako at parang naiinis pa na naistorbo ko siya. Hindi ako agad nakapagsalita kaya bumalik na naman ang attention niya sa movie.
"Stop ogling at Angelina Jolie's boobs!" Asar na sabi ko.
"I am not!" Aba! Nagdedeny pa! Kitang kita naman na kaya hindi niya maalis ang tingin niya sa tv ay dahil sa kaseksihan ni Angelina Jolie.
"You are. You can barely take your eyes off her boobs."Of course, Jolie is wearing a tight fitting spandex.
"I am not."
"You are! Kitang kita kaya!"Mga lalaki talaga.
"I am not ogling at her boobs, babe. I am ogling at her lips." Napanganga ako.Seriously?
"The hell?" Napatingin ako sa labi ni Angelina Jolie. Bigla akong nainsecure sa sarili kong labi. Maganda naman ang lips ko, pinkish and kissable, although not as pouty as Angelina's. Why the hell are my lips not sexy enough? Napapout ako sa naisip tapos napakagat ako ng labi. What if magpa-inject ako sa lips para maging pouty din ang lips ko? Eww! It's painful. Napakagat ako ulit sa mga labi ko at parang nanginig pa ang kalamnan ko dahil sa naisip ko.
"Your lips are sexy as they are Jee." Napatingin ako ulitsa kanya dahil sa sinabi niya. Nakangiti na siya habang nakatingin sa akin. He must be watching me while I'm pouting and biting my lips and feeling insecure.
"What then? Why are you ogling at her.You want me to wear spandex too?" Ewan ko, nainis ako bigla na kung makatingin siya kay Jolie ay parang kulang na lang pumasok siya sa movie.