Manloloko ka!!

585 4 0
                                    

Lumipas ang isang Linggo...

Hindi nakapasok si Cristine sa trabaho, dahil narin sa masakit pa rin ang mga sugat at

pilay na natamo nya sa pagkakabangga noon.

Tumingin kaagad sya sa cellphone nya. Pagtingin nya sa cellphone 10 messages kaagad ang

sumalubong sakanya..

Binasa nya ang mga ito, halos sa manager ang 2 text doon at 8 doon ay galing kay Lorence.

Yung kasabayan nya sa mga empleyadong natanggap sa food chain noong mga panahong yun.

(Nagbabasa...)

From Manager:

Hi Cristine, musta kana? Almost 1 week na rin ang lumipas until now hindi ka pa nakakapasok dahil narin sa natamo mong mga sugat noon sa pagkakabangga mo. Nagtext nga pala ako sayo, to inform you na nakahanap na kami ng kapalit mo. Kasi talagang kailangan ko ng mga staff ngayon sa food chain. Kaya I'm sorry to tell pero may pumalit na sayo sa pwesto mo. Thanks nalang.

Maiyak-iyak si Cristine ng malaman nyang hindi na pala sya makakapagtrabaho sa food chain na inapplyan nya, na sana kasama nya si Kurt sa work nila. :(

Cristine's POV:

Hay nasayang lang ang pinaghirapan ko kahit papano. Akala ko pa naman makakapagtrabaho na ako after ng tyaga kong magpabalik balik sa food chain. Yan tuloy kailangan ko na namang maghanap ng work para makapagtrabaho. Masaklap lang hindi ko na kasama si Kurt sa work. Pero ok narin siguro yun, para kahit papano magkaroon naman kami ng konteng distansya sa isa't isa.

Pagkatapos niyang mabasa ang mga text message ng manager ng food chain, ay binasa naman nya yung message na galing kay Lorence.

Lorence's Message:

Hi Tine, musta kana? ok ka na ba? makakapasok kana ba here? sana makapasok kana dito para naman makabonding kita kahit papano. After kasi nung accident na nangyari sayo, wala na akong naging balita sayo ehh.

Flashback...

After mabasa ni Cristine yung mga text message nya sa cellphone nya, bakas pa rin sakanya ang lungkot kasi hindi na tuloy ang pagtatrabaho nya sa food chain. Lalo tuloy syang nabahala sa mga nangyari lalo pa't alam nyang naroon ang babaeng pinagseselosan nya.

Cristine's POV:

Paano ba yan hindi ko na mababantayan si Kurt nito, lalo pa't hindi na ako magtatrabaho sa food chain na yun. Hay kasi naman hindi naman talaga dapat ako magkakaganito kung walang pagtingin yung Kurt na yun sa babaeng yun ehh. Alam kong mahal nya ako pero hindi pa rin ako makasiguro kung hindi nya talaga ako niloloko. :( Sana lang wag nya akong lokohin, sa tagal ba naman naming mag-on wag mong sabihing ngayon pa ito masisira dahil lang sa isang malanding babae.

Maya-maya pa ay lumabas na sya sa kanyang kwarto atsaka sya naghanda ng almusal sa kanyang mga magulang at kapatid na si Kurt.

Habang nagluluto sya ay napapaisip sya. Anong trabaho papasukin nya ulit? Anong klaseng lugar na naman ang tatahakin nya para lang makakuha ulit ng bagong trabaho? At anong klaseng pamumuhay ang mararanasan nya kung sakaling makakuha sya ng bagong trabaho, lalo pa't wala na sa tabi nya si Kurt. Dahil magkaiba sila ng trabahong pinapasukan.

Cristine's POV:

Hay napansin ko lang isang Linggo narin ang dumaan bakit until now napansin ko hindi na masyadong dumadalaw si Kurt sa amin. Samantalang dati before syang pumasok sa trabaho. Tapos nagdadala pa ito ng mainit na pandesal para sa akin. Pero bakit ngayon parang hindi na sya masyadong napapasyal dito? (tanong ko sa sarili). Siguro busy lang sya sa trabaho nya.

ang BOYFRIEND kong mas MALANDI pa sakEnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon