Chapter 1 : First Meet Up

7 0 1
                                    


Ada's Pov

Hi I'm Ada Anthony Cortes Grenadian. I'm 15 years old. I'm half american & half Filipino. Enough for that. I need to go dahil mag volleyball pa kami.

" Kim? Halikana! Volleyball na tayo! " Sabi ko kang Kim. Siya si Kim Hassle

" Ang atat mo naman! Wala pa nga si yuletide eh! Hintayan muna natin sya! " Sabi nya. "Sige na nga! " Sabi ko naman.

Pagkatapos non ay! Dumating nadin si yuletide. Siya naman si Yuletide Ignacio Capistrano Debonair sila ang mga kaibigan ko at ang nakakaintindi sakin.

" Yiiet? Ang tagal mo naman! Hindi na akoa makapaghintay maglaro! " Sabi ko. " Laro lang ba? " Tanong nya.

" Ohyeeeesss! Ayoko na nang love life love life na yan. Sakit lang yan sa puso ko. " sabi ko. " Lol! Wag kang maghugot! Sge na nga laro na tayo " pang aasar nya!

At yun nga naglalaro kami nagvolleyball. At dumating yung iba naming kaibigan.

" Oh boy? ang tagal nyo naman! Hindi kaya madaling maghintay! " sabi ko.

" Tumahimik ka nga ada? Wag kang maghugot! " sabi nya. si naman si Jemboy Stargazer.

" HAHAHAH! Lol. Totoo naman talaga yun boy! " pagsang ayun ni kim at yuletide

" Nag salita ang pango! " pang aasar ni jemboy kang yuletide. " Shut two eyes! " ganti nito.

" Magsitigil kayo baka kayo angmagkatuloyan! " sabi ko.

( PAGKATAPOS MAG VOLLEYBALL )




Ada's Pov

" Hala? 6:30 napala! Pahinga muna tayo guys! By the way? sino ang bibili ng ice water? " suggest ko sa kanila.

" Kami ! " sabi nila yuletide at jemboy. " Sge'2 kami lang ni kim ang maghihintay sa inyo! " sabi ko.

After non ay may lalaking pumunta sa amin. Di ko ata kilala.

" Kim? Nasaan si John Lee? " tanong nya. Huh? Bakit nya kilala si kim?

" Diko alam. Tingnan mo sa luob. " sabi nya sa lalaki. " Ayoko! " tipid na sagot nito.

" Kim kilala mo sya? " bulong na tanong ko kang kim. " Dinig ko paring yun at oo magkakilala kami! Ikaw anong pangalan mo? " tanong nya sakin.

" Ako anong pangalan ko? Ako lang naman si Ada Anthony Cortes Grenadian. Ikaw sino ka? " pabalik kong tanong sa kanya.

" Ako si Gefhel Christian Phillip Calvario. Nice to meet you Ada. " sabi nya. " Nice to meet you to Gefhel. " sabi ko sa kanya.

After that dumating na sina yuletide at jemboy.

" Oh fhel? Bakit ka nandito? " tanong ni yuletide kang Gefhel.

" Wala lang! Gusto ko sanang ligawan si Ada? If oky lang sa kanya. " sabay tingin sakin.

" Luh? HAHAHAH! Fhel wala kanang pag asa may BOYFRIEND na yan! " Diniinan tagala ang 'may boyfriend' ni yuletide. Kahit wala akoang boyfriend

" Wala namang forever! Magkakahiwalay din sila. " sabi nya sabay halik sa pisngin ko.

" Luh? Umuwi ka nalng sa inyo fhel! " sabi ni jemboy. Wow mga protective.

" Sge! Ada uwi na ako! Ingat mwaaa :* " sabay flying kiss. At pag uwi nya umuwi nadin kami.




Gefhel's Pov

Hii I'm Gefhel Christian Phillip Calvario. Sisiguradoin kung magiging akin si Ada.

" Oh fhel? Nakita mo si John Lee? " tanong ni Alex. Siya si Alex Rafael Bregente. Bestfriend ko sya! Alam nya kasi kung anong mga sekreto ko at alam ko ring mga tinatagong sekreto nya.

" Nope! But I saw a pretty girl! " sabi nya. " Sino naman? Wag mong sasabihin na papaasahin mo na naman? Kawawa yung mga babae na pinapaasa mo fhel! Palage nalng umiiyak! " sabi nya.

" Hindi ko naman sya papaasahin eh! I want to love her. And sya na huling mamahalin ko. " sabi ko. Hindi ko naman talaga sya papaasahin. Mamahalin ko sya nangtodo todo! Just the way I love my previous ex-girlfirend.

" Wag kang mag salita nang tapos fhel! " Pagbabantay nya. " hindi naman ha? " sabi ko.

" Ano pangalan nya? " tanong nya. " Ada Anthony Cortes Grenadian. Yan yung sabi nya. " sabi ko sa kanya.




Alex's Pov

Huh? Ada? OMG. Magkaribal pala kami :) HAHAHAH! Be the best man wins nalng para sa amin :)

" Familiar yung name nya fhel? " sabi ko kahit kilala ko sya. " Oo, Nakita na nga nating sya eh? Pero di natin alam ang pangalan nya! Ngayon ko nga lng nalaman ang pangalan nya eh? Ang ganda pala katulad ng ugali at mukha nya. " sabi nya

Probably in love na sya kang Ada. Ayy! Palage nalng pala!

" Sge fhel! Uwi na ako! Baka kasi mapagalitan pa ako nang nanay ko! Sge galingan mo makuha ang puso ni Ada ha? Baka kasi mayroon nang iba makakuha ng puso nya. " sabi ko.

" Huh? Diko maintindihan lex? Sge! Uuwi narin ako baka mapatay pa ako nang papa ko" sabi nya. Bobo talaga. Makauwi na nga.





/////// Hope you like the first chapter of the love story nila Ada at Gefhel :) //////

I'm suddenly in love with a SkaterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon