Chapter 1

33 0 0
                                    

Crush Yata Kita

Chapter 1

A Long Strange Walk

( Rachel's POV)

Naglalakad ako sa isang street sa Burgos . Hindi ko alam ang pangalan ng street kasi di ko tinignan . Nagmamadali ako , kailangan kong habulin si Rocco , dahil nalaglag yung kanyang ID sa Tindahan nung bumili ako ng Coke . Di ko naman talaga siya kilala , tinignan ko lang naman doon sa kanyang ID . Naiinis lang ako kasi parang may kumakaluskos sa likod ko , ayoko kasi ng may nakakairitang tunog . Di naman ako maarte pero di ko alam kung bakit :/

Papalapit na ko ng papalapit kay ' Rocco Castro '

nang biglang may humablot ng Balikat ko .

Agad akong nagpupumiglas ng parang uod na binudburan ng asin .

" Ano Ba! " sabi ko habang nagpupumiglas .

" Isa!! " tumingin ako sa lalaking naka Sombrero , Itim na Pantalon , Kumikinang sa itim na Sapatos , At naka Long Sleeves na Polong kulay puti .

" Kayo po ba si Ra - Rachel , St - Stella ? Ocampo ? " sabi niya ng pabulol .

" Anong kailangan mo?! " Bigla kong nasabi ko . Hindi ko siyang makita ng direktahan dahil sa biglang matinding init ng araw.

" 30 Minutes ka nang late sa Klase Mo " sabi nya

" Ahh , ganun po ba ? " sabi ko . Agad niya kong inalalayan . Habang naglalakad sa Arawan , ngayon ko lang na-realize na Security Guard Pala Siya sa Malaya University . Yung School ko matatagpuan lang naman siya sa P. Burgos . Medyo may kalayuan kase nakatira ako sa Paco , Manila .

" Kuya Sino po ba itong studyanteng to? " sinabi ko habang ipinapakita ko yung ID.

" May nakahanap nanaman nung ID ni Rocco " sinabi niya sa sarili niya ng parang may sariling mundo .

"Ho? Sino Po?" tinanong ko si Kuya Guard.

" Rocco Castro II "

"Sino Naman Yun? "

:-:-:-:-:

Thank You for Reading ! Don't Forget to Click Vote =)

Crush Yata KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon