The Simple Princess 1

18 2 4
                                    

Mother? Why is it that napakalapit ng bahay natin  sa palasyo but ever since ay hindi tayo nakapunta o nakapasok sa palasyo? "Asked Princess "

Alam mo kasi anak tanging mga mayayaman lamang ang pinahihintulutang pumunta sa palasyo habang tayong mga simpleng tao ay pinagbabawal pero kahit ganun there are times na pwede tayong pumasok o makipaghalubilo sa mga maharlikang pamilya(royal family)  kapag may okasyong ipinagdidiriwang ang palasyo katulad nang kaarawan ng nawawala nilang anak ,kahit wala sa piling nila ang prinsesa ay palage nila itong naaalala at  ramdam rin nila na buhay pa ito,they're also hoping that makikita rin nila and kanilang nawawalang prinsesa  ."paliwanag ng ina"

Naku kawawa rin po pala ang royal family kasi nawawala 'yung anak nila. :-(

Sa tingin mo ina mga ilang taon na kaya ang nawawalang prinsesa ngayon?"tanong ng prinsesa"

Sa tingin ko halos magka-edad lang kayo anak,bakit mo ba naitanong anak?

Wala po ina nagtataka lang po ako kung bakit nawala ang mahal na prinsesa at kahit hanggang ngayon ay hindi pa nila nahahanap ang prinsesa.."paliwanag ni Princess".

Rose's  Pov: 

How can I tell her  that she's the lost princess?what if someone will know my secret? Hindi ko kayang mapalayo sa prinsesa and it's my responsibility to keep the princess safe from their family's enemy.The only person who knew my secret is the queen but she got amnesia after what happened between the battle of their family and the other side..

Princess POV.

Naku! Kung hindi lang siguro nawawala ang prinsesa ay tiyak na hindi na malulungkot ang kanyang pamilya at baka hindi nagka amnesia ang mahal na Reyna.Sana naman dumating ang panahon na magkakasama na silang magkakapamilya.

Princess?? Halikana at kakain na tayo."tawag sa anak "papunta na po"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 23, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The SIMPLE Princess(TAg-LIsh Version)Where stories live. Discover now