Chapter 3

4 1 0
                                    

Verone POV

"Tara laro tayong dota mamaya" aya ni ivan samin.

"Past muna ako "sabi ko.At tinignan naman nila ako ng masama.

"Oh anong mga itsura yan? Para kayong mga investigator -.-"

"Hindi ka pa rin ba nakakamove on kay Vanessa?" Mapangasar na tanong ni kuya hansol.

"Gago! Hindi ko naman sineryoso yun e" sagot ko.

"Eh bakit nagsesenti mode ka dyan?"tanong naman ni Ejay.

"Wala" walang gana kong sagot. Puro kasi sila tanong.

"Hay nako guys pinoproblema nya kasi na tatanda syang binata! Hahah!" Binatukan ko naman si jasper.

"Ayan ang napapala ng mga bully" singit ni seven sa usapan.

"Kailan kaba kasi magkakaroon ng girlfriend?" Sabay sabay nilang sabi.

"Ay ewan ko sa inyo!" Pinatong ko nalang yung ulo sa desk.Mga walang kwentang kausap .Tanginang utak na meron kasi ako e! Bakit hindi maalis alis ang mukha nang babaeng nakabangga ko.Hindi na tuloy ako makapagBar dahil sa tuwing nakakakita ako ng babae sya ang nakikita ko. Tangna lang -.-

"Goodmorning class" tch. Dumating pa itong adviser namin napakaboring pa naman magturo nito.

"Class we have a new transferee here" wala akong pake.

"Uy pare sana chicks yan" rinig kong sabi ni jasper.

"Sana malaki ang future!" Sabi naman ni ivan .Tss kamanyakan talaga nya -.- tinutukoy nya ay yung hinaharap ng babae in english future.

"Come in Ms. Perez"tch. Naiihi ako.Inangat ko yung ulo ko at sakto namang pumasok yung new students .Wait sya!? Teka totoo ba ito?
*pikit* *bukas*
(-.-) (0.0)

"Hoy verone! Bakit ngiting aso ka dyan?" (Seven)

"Type mo yang nerd na yan?" Tanong ni Ejay. "Pero teka teka siya ata yung babaeng naka mascot diba?"

Tumango naman ako at halata sa mga mukha nila ang pagkagulat.
Hinawakan naman ako sa noo at leeg ni ivan . " May sakit kaba?" NapaPoker face naman ako.

"Ginayuma ka ata" binatukan ko naman si ivan kung anu-ano kasi pinagsasabi .

"Tumahimik na nga kayo"pagsusungit ko .with matching gesture pa iyon. "Chupi!"

"Hello everyone,My name is Klerish Mae Perez" wait akala ko ba leaf ang name nya?
Lalapitan ko sana sya kaso ihing-ihi na talaga ako.

"Sir! Cr lang po ako" pagkasabi ko nun kumaripas na ako ng takbo .Tangina wrong timing tong ihi ko.

Klerish POV

"Okay class buksan nyo yung libro nyo at basahin ang kwentong Cupid and Psyche " kinuha ko naman yung libro ko at sinimulang basahin yung kwento.

"Uy panget" napatingin naman ako sa lalaking nasa harap ko.

"Huh?"sino naman tinatawag nya? Ako ba yun? Malamang ako lang naman pangit dito.

"Ay sorry miss may saltik talaga itong si Ejay sa utak" sabi naman ng isa pang lalaki na katabi nung Ejay daw.

"Ahm. Klerish nalang " ngumiti ako sakanya at ganun din naman sya sakin.

"Ako naman si ivan" inabot ko naman yung kamay nya at nakipagshake hands sakanya.

"Ejay pala"sabi nung katabi ni ivan.

"At sya si seven,  si hansol naman yung katabi nya" turo nya sa dalawang lalaking nasa likuran.

"Ang pinakagwapo sa aming lahat ,Hello my name is Jasper" NapaAwkward smile naman ako sakanila. First time kasing may kumausap sakin dito sa campus .Syempre dahil sa transferee ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Cassanova Prince  In Love With That NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon