[Kate's POV]
"huh? Na saan ako? bakit ang dilim? may tao ba dyan" sigaw ko, nadadama ko ang takot s dibdib ko.
"hehehehe" sabi ng tinig
"Sino yan magpakita sa akin" sigaw ko ng malakas nang may lumitaw na isang babae pero hindi ko maaninag ang kanyang mukha.
"Hello kate" sabi ng babae saka ngumiti siya sa akin kahit di ko makita ang mukha niya nararamdam kong ngumingiti siya.
"Sino ka bakit mo ako kilala?" tanong ko sa babae.
Nagulat ako ng tinaas niya ang kanyang kamay at may tinuro na isang bagay. Nilapitan ko yun at napansin ko ang isang salamin, kinuha ko yun at pagtingin ko sa salamin... Isang napaka-cute at magandang babae ang nakita ko. Lumingon ako para mas makita ko siya pero paglingon ko wala kahit anino n'ya. Tumingin ulit ako sa salamin nandun siya. Is my eyes playing with me? Nalilito ako ng bigla my tumawa ng malakas.
"ahahahahahaha!!" Tawa ng babae
"why are laughing?" tanong ko sa kanya
"Kasi nakakatawa ka talaga?" Sagot niya na tumatawa pa rin
"Huh?" Pagtataka kong tanong
"Ahahaha.. Pagtingin mo kasi sa salamin. lumingon ka na parang hinahanap mo yung nakita mo dyan sa hawak mong salamin" sagot ng babae
"Talaga naman lilingon ko... Kasi may nakita akong babae sa salamin. Gusto ko lng sana siya kausapin" sagot ko ng bigla siyang bumulalas ng tawa.
"AHAHAHAHAHAHA" tawa niya ng malakas
"What? ano ba kasi nakakatawa?" Tanong ko sa kanya kasi medyo naiinis na talaga ako.
"aHahaha... hindi mo naman talaga siya makakausap" sagot ng babae
"Bakit naman hindi" tanong ko.
"Kasi-----"
"Kasi---- ano?"
"Ikaw siya noh" Sigaw ng babae
"ahahahaha" tawa ko ng malakas
"baliw ka ba lalaki ako at babae yun, Paano magiging ako yun?," panlalait na sagot ko sa kanya.
"Ikaw ang mas baliw! " sigaw ng babae
" imposible ako yan" sabi ko ng may makapa ako at pagtingin ko meron nga! at hinawakan ko ang buho ko ay mahaba na ito.
" edi tigan mo ulit "sabi ng babae
Tumingin ulit ako sa salamin na hawak ko, ng pumikit ako pumikit din yung babae. Nang hinawakan ko ang mukha ko I feel like this is not my face I'm touching.
"EHHHHHHHHH!!"Sigaw ko.
"bye bye kate! happy birthday"sabi ng babae
"wait! Sino ka?!" Tanong ko saka ako tumakbo papalapit sa kanya pero parang mas lumalyo siya bawat hakbang ko.
"Ako si---"