Chapter 6

31 4 0
                                    


MCHC 6

[MACKY EVANS' POV]

"Andrea," sabi ko at niyugyog si Andrea. Tiningnan ko ang orasan ko at 12:05 AM na. Antagal narin naming nandito. Kanina parin ako nakaramdam ng hilo kaya itinigil ko na ang paginom. Pero si Andrea ayaw mag paawat. Aish. 'Tong babaeng 'to talaga. Haaaaay. Ayan tingnan mo ang nangyari sakanya. Edi tulog siya. Ayaw kasi magpaawat eh. Tsk.

"Hmmmm," sabi niya sabay harap saakin. Umupo ako para magkapantay lang kami nitong sofa na hinihigaan niya. Tiningnan ko ang napakagandang mukha niya. Hinaplos ko ito. Bakit pa kasi siya Andrea eh. Bakit pa kasi si Zach ang mahal mo. Oo, crush mo lang siya. Pero kahit hindi mo sabihin at aminin ay nararamdaman kong mahal mo siya. Nilagay ko sa likod ng tenga niya ang buhok na nagba-block sa napakaganda niyang mukha.

"Sana balamg araw mahalin mo din ako katulad ng pagmamahal mo kay Zach." sabi ko habang hinihimas ang napakaganda niyang mukha.

"Aminin mo na kasi bro. Ang hina mo kasi eh. Tsk." natigilan ako saglit sa nagsalita. At kinilala ang boses. Nung nakilala ko na kung kanino ang boses ay nag salita na ako.

"Tss. May tamang panahon para dyan," sabi ko kay Ken. Si Ken ay ang isa sa pinagkakatiwalaang kaibigan ko at siya din ang katulong namin sa pag manage nitong Bar namin ni Andrea.

"Ikaw bahala. Baka maunahan ka pa ni Zach. *smirk*" sabi niya. Tiningnan ko siya at nakita kong nakasandal siya sa pader. Psh, eh kung patayin ko kaya 'tong babaerong 'to?!

"Tss." sabi ko at ibinalik ang tingin ko sa babaeng mahal ko.

'Sana nga hindi ako maunahan ni Zach' I said at the back of my mind.

Binuhat ko na si Andrea ng pang Bridal Style at naglakad na palabas ng bar. Naramdaman ko namang sumunod si Ken.

"Ikaw nang bahala dito." Paalala ko kay Ken bago makalabas ng bar.

"Masusunod po Bossing. Pfft." Natatawang sabi niya.

"Tss." sabi ko at tuluyan ng nakalabas ng bar at pumuntang parking lot.

Pagkadating kong parking lot ay pinasok ko na si Andrea sa kotse. At pumunta na akong driver seat. Nakaramdam pa ako ng hilo. Niyugyog ko ang ulo ko para mawala ang hilo ko. Haaaay. Kasalanan 'to ni Andrea eh.

Nung makasiguro ako na wala na akong nararamdaman na hilo ay inistart ko na ang egine at pinatakbo ang sasakyan.

---

[Britanny Montez' POV]

I'm Britanny Montez soon to be Britanny Montez-Evans. We're the campus Bitch. Well I'm the second kasi Monica is the first.

"Argh! I really hate Andrea! Bakit mo kasi ako pinigilan kanina Monic? I'll kill that slut na sana kanina eh!" Sigaw ko. Darn! Nakakainis talaga! Swear! I'll kill that ugly slut!

"Brit, there's a reason why. First, we promised our selves that we won't make any scandal na right?" I rolled my eyes and nodded. Damn that promise.

"Second, I have a better plan than to slap that slut." And she smirks.

"Psh. Ano naman yang plan mo?" Naiiritang tanong ko. Siguraduhin lang niyang maganda yan. *smirk*

"We'll --" Naputol ang sasabihin ni Monica ng may kumatok sa pinto dito sa bonding place namin. Yup, meron kaming isang room dito sa school na exclusive lang syempre para samin.

"Dang! Who the hell is that?!" Iritang sabi ko.

"Why don't you just open nalang?" Mataray na saad ni Monica. Aish! Padabog akong tumayo at pumunta sa pinto. Kung ito nonsense lang, swear 'di na makakalabas ng buhay 'to.

Pagkabukas ko ng pinto ay tumambad sakin si Athena. Ang isa sa utos utusan namin dito sa school.

"What?!" Iritang tanong ko.

"Gusto daw po kayo makausap ni Macky." Aniya.

"What?! Really?!" Gulat na sabi ko.

"Opo." Tiningnan ko siya ng mabuti. Baka mamaya nang go-good time lang 'to. But bakit naman niya 'yun gagawin? Alam naman nilang ayaw kong niloloko ako.

So she's telling the truth.

Napatingin ako kay Monica and "Oh My God!!!!" I shouted.

________________________________________________________________________

My Cold-Hearted Crush (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon