Chapter 1

26.8K 566 14
                                    


Gian's P.O.V

                      Bagong umaga na naman pero di parin nagbabago ang asawa ko uuwi ng lasing tapos bubugbugin ako, minsan may dalang babae parang wala ako, sisrain ang mga gamit sa condo, at susuntukin ka nalang bigla ng walang dahilan tawagin nyo na akong tanga pero mahal ko sya kahit na masakit..... Ako si Gian Madrigal-Mallari oo lalaki ako pero pusong babae 19yrs. old, 3rd year college Business Management ang course ko at kasal kay Zeno Mallari na Ex ko.... Na arrange marriage kami kahit na ayaw ko ay tinanggap ko dahil mahal ko sya kahit di na nya ako mahal, nagagalit yan pag may kasama akong lalake pag-uwi ko sa condo bubugbugin nya ako, sa tagal na naming magkasama hindi kami tabi matulog, di sabay kumakain at wala pang nangyayari samin... heto ako ngayon nag-aayos ng mga boteng pinag-inoman nya papasokna ako ng school tinext ko si Axel lalaki yan na antayin ako, si zeno kasi hapon pasok nya.

"Gi dito" napatingin ako sa direksyon nya.

"aga mo ata"

"di naman ...... ano nangyari dyan sa braso mo" napasin nya.. nag away kasi kami kagabi ni Zeno

"wa-wala to .... tumama lang sa gilid ng mesa" pagsisiningaling ko

"yung totoo Gian" patay pagsinabi nya buong pangalan ko seryoso yan 

"ahhhhh  kase"

"binugbog ka na naman, sabi ko sayo sabihin mo na kay tita"

"hindi.. wag na di na kailangan"

"andito naman ako... lagi ka nalang may pasa okaya black eye"

"ako naman may kasalanan"

"wag mo nang pagtakpan... halika dito" yinakap nya ako "bumitaw ka na kung di mo na kaya..." umiyak na ako nun.

"ang tanga ko ang tanga-tanga ko" maluha luha kong sabi

"shhhhh"

lagi nalang ako netong pinapaiyak......... pagtapos nun pumasok na kami sa klase.....

"salamat ule" kakatapos lang ng klase namin break time namin

"wala yun... lika na kain na tayo libre ko"

"sige"

"Gi, mamayang uwian punta tayong mall"

"why?"

"bibili lang ako ng bagong sapatos pang laro"

"sasali ka uli ng Basketball" last year kasi di sya sumali.

"oo.. kasali din si Zeno "

"ahhhhhhh"

"ano samahan mo ko?"

"sige wala naman akong gagawin eh.."

*toot*toot* (si Zeno nagtext)

'''sige lang... maglandian lang kayo dyan nakikita ko kayo''' akala ko mamaya pa pasok nya.

"oh bat ganyan yang itsura mo?'

"wala to.... wala to, kain ka na"

-----------------------

"ano mas bagay yung red at black o blue lang?" 

"yung blue" kanina pa kami dito sa mall at kanina pa sya tanong ng tanong sakin pag sinabi ko naman iba yung gusto nya kaya sya nasusunod.

"kaw di ka bibili" tanong nya

"marami pa akong sapatos"

"pumili ka ako magbabayad wag mo nang subukan umayaw" may pag babanata pa 

Im Married to  my ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon