Chapter 3 part 2

14.5K 477 11
                                    



Gian's POV

Doc. Kamusta anak ko? Si mama ata to...

"Mom asan ako?" tanong ko kay mom nagulat nalang ako nakahiga na ako

"nasa ospital ka anak... nagpassed out ka raw sabi ni Axel kaya dinala ka nya dito"

"Gising na rin naman ang pasyente sasabihin ko na sainyo ang kalagayan niya.... Makinig po kayo ang pasyente ay BUNTIS.." ano daw? Ako buntis? Paano eh lalaki ako.....teka processing pa.....

"BU-BUNTIS? AKO? Seryoso kayo doc eh lalaki po ako walang matress" gulat kong sabi kay doc

"Yes... inulit naming yung mga test na ginawa namin sayo at positive ang lumabas.... Kahit kami nagulat may alam ka ba ditto Mrs. Madrigal?" tanong ng doctor kay mom...

"Yes doc.. sabi kasi ng OB ko dati babae ang anak namen pero nagulat kame ng lalake ang lumabas kaya nung baby palang sya tinest uli sya kaya hindi po ako nabigla." Dimanlang sinabi sakin to ni Mom... sana walang nangyari samin ni Zeno at napigilan ko pa.... HUHUHUHUHU

"okay po Mrs.Madrigal, ngayon lang po ako na ka encounter ng ganto ang maipapayo ko lang ay alagan at wag laging maiistress ang pasyente.... Maiwan ko muna kayo."

"Gian wag kang maiistress sabi ng doctor ah.... Pinapunta ko na si Zeno ditto"

"Mom may sasabi----" biglang bumukas yung pinto nakita ko si Zeno.... Di ko na nasabi kay mom

"Babe are you alright?" oh diba ang bait nya kala mo totoo eh....

"Zeno anak, wag mong iistresen si Giana ng dahil buntis sya.."

"PO? Paano?" sigaw nya

"Long story basta alagaan mo yang si Gian.... Maiwan ko muna kayo bibili lang ako ng food at ipaprocess ko na yung paglabas mo" sabay labas ni Mom

"sinong ama nyan?" biglang hawak niya sa braso... saktong paglabas ni mom

"IKAW.... Ikaw lang naman ang nakauna"

"di ako naniniwala..... baka yang bestfriend moa ng ama nyan.." naluha na ako dun pati ba naman anak namin di nya pinaniniwalaan, eh alam niya naman na siya lang ang nakauna..

"kung ayaw mong maniwala wagkang maniwala...... sobrang nasasaktan na ako sayo, sa mga pinag gagawa mo sakin bukas aalis na ako sa condo, di ko na kaya pati anak naten eh ayaw mong tanggapin sobra ka na alam mong mahal na mahal kita pero nasasaktn na ako, nagsasawa na ako.... Iiwan ko bukas yung annulment papers sa condo Malaya kana pero eto tatandaan mow ala kanang babalik ni isa samin..." mahaba kong litanya sakanya... sabay tanggal ko sa kamay niyang nakahaak sa braso ko..

Ang kapal nang mukha niya anong akala nya sakin naka anistisya ako lagi sa tuwing sasaktan niya na wala akong nararamdaman sa tuwing gagawin niya ako punching bag ..... mahal ko siya.. sobrang mahal ko siya pero pati anak namin pinaghihinalaan niya.....

------------- : ) -------------

sorry na late exam kase...

anyway thank sa mga nagbabasa, pwede rin pong pa vote at pa add sa library nyo.. :)

THANK YOU FROM THE BOTTOM OF MY HEART <3 :)


Im Married to  my ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon