Kinabukasan, Nagkita si Samantha at Angela sa canteen para mag recess .Dala dala ni Angela ang kanyang cellphone at dala naman ni Samantha ang kanyang laptop=notebook. Umorder na sila kay kuya Limuel.
Table Arrangement:
|Ariana Isabella Khloe|
|_______________ |
* Table *
_________________
Samantha Ella Angela
*****************************
Kuya Limuel: Ano gusto niyo?
Samantha: 1 piece of pizza with ham,cheese and peperoni.
Kuya Limuel: Ahh, sige.. kayong lima? ( Cj, Ella, Ariana,Khloe at Isabella)
All: Ganun na din.. Uy, kulang kami ng pera, Libre mo naman kami ohh..
Samantha: Geh.. Kuya limuel, libre ko na sila ha..
Kuya Limuel: Sige
Samantha: Khloe, ikaw na kumuha nung pagkain namin ha.
Khloe: Sige
Khloe: Ito na pagkain niyo
All: Thanks
Angela: Arigatogozaimashita Khloe.
Khloe: Geh
Angela's scene:
Angela: Kon'nichiwa Christina! Kon'nichiwa girls.
Samantha and Girls: Kon'nichiwa
Angela: Samantha, Marunong kang mag japanese?
Samantha: Of course! Half Chinese at Half japanese ako
Angela: Wow! Sige try ko nga.. お元気ですか ( Ogenkidesuka) Samantha?
Samantha: 大丈夫です (Daijōbudesu), どうしたの (Dōn shita no)?
Samantha: ここでは、退屈 (Kokode wa, taikutsu)..
Girls: Ano daw? di ko maintindihan
Angela: あなたが中国語で話すことができます ( Anata ga chūgokugo de hanasu koto ga dekimasu) Can you speak in French? Italian? French?..
Samantha: I know every language and I can also write it
Ariana: Even Korean?
Samantha: Yes
Ariana:Wow! Can we talk in Korean?
Samantha: Sure, Let's Start
Ariana : Annyeonghaseyo
Samantha: 안녕 (annyeong), 어떻게 당신은 (eotteohge dangsin-eun) ?
Ariana: 난 괜찮아 (nan gwaenchanh-a)
Samantha: 나는 사만다 크리스티나 D.G. 해요 탠 껍질 (naneun samanda keuliseutina D.G. haeyo taen kkeobjil )
Ariana: Ano yun?
Samantha: ibig sabihin nun, I'm Samantha Christina D.G. Tan
Ariana: Ahh..
* TALK*TALK
*TALK
* After 15 minutes, tapos na silang kumain.. May naisip na paraan si Samantha para maging masaya naman yung mga kaibigan niya.
Isabella: Bored..
Ariana: Same Here
Cj: Hayssssss Hmmmm .....
Samantha: Ah alam ko na! Mag Truth or Dare nalang tayo habang may natitira pa tayong 20 minutes.
Khloe: Geh, Angela sali ka?
Angela: Sure"TRUTH OR DARE " si samantha ang nag ikot kaya siya ang magtatanong kung sino kanino man mag stop yung bote.
Samantha: Walang aangal dito ah..
All: Sige
umikot na.... at kay....
ANGELA!!
Samantha: Oh Angela, sayo umikot, Truth or Dare?
Angela: Sige, Truth
Samantha: my question is: Who is your Crush?
Angela: ummmm... ( Nagb-blush na si angela) si....
Skyler?
Samantha: Ahhhh.......... Ok....
"Hugot: Minahal kita ng sobrang sobra tapos papaasahin mo lang ako dahil sa mayroon ka ng iba? walang ganun. Bakit ka kasi nagmahal ng sobra, eh alam mo naman na paaasahin ka lang niya."
Samantha: (Masaya ka dahil nakikita mong masaya yung taong minahal mo pero masakit sa isang tao na nakikita niyang sa iba nanggaling yung kanyang sobrang kaligayahan.) Sabi niya sa sarili niya.
Aycel ( Ariana Lycel): Crissa! ( Christina) Huy!..Tulalae ka nanaman diyan sa hangin..
Samantha: A- Ah.... Ano yun?
Aycel: Ay... Yan ka nanaman ehh -.- tsk tsk!
Samantha: Ano ba yun? Bakit ako nandito?
Aycel: Haysss...
Khloe: Alam ko yang iniisip mo Samantha..
Cj: Kanina nag T-Truth or Dare tayo at kay Angela tumapat yung bote tapos tinanong mo siya kung sino crush niya tapos ganon, natulala ka na
Samantha: Ah.. naaalala ko na.. sige thanks
Aycel: Yassss, Hay salamat
Angela: (Hmm.. ang wierd ni Samantha ngayon.. ewan ko kung bakit.). sabi ni Angela sa sarili niya
Isabella: Oh ikaw na*KRING !!!!!!
KRING!!!!!
- tunog ng bell. Ibig sabihin, tapos na ang recess nila.
Jessica: Pssst! Tara na! Let's go girls.. baka yung mga assuming diyan malate pa..
* Si Jessica Mendrez ang pinaka masugit at nakakainis na studyante sa buong school.. Ang parents niya ay may ari ng Medrez Salon Na malapit sa school namin. Ako yung inaasar niya kanina..
Samantha: Tara na.. baka mahuli pa tayo sa klase.-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thank you po sa mga readers na nagbasa nitong Chapter 1.3.. . It-try ko po mag update araw araw.. See you soon to Chapter 1.4! Bye!
BINABASA MO ANG
Samantha's Lovelife ( Slow update )
Teen FictionThis is my First Story. I dedicate this to my friends and classmates. I hope you will like and vote my new story. I hope you will understand this story even if it is in tagalog version. Thank you to my friends and classmates for helping me to make t...