Chapter 1 ✎Past is past

339 65 49
                                    

A/N: Yellow mga tsong at mga tsang... Beginner here. I hope you'll enjoy reading as much as I enjoy writting....

You can leave your comments, reactions and whatsoever. If you like the story, you can also VOTE for it ^_^

Everything is appreciated here!!

And exuse me, for my typographical errors....

*** Nasa multimedia pala ang mga cast  (Ang main characters ^o^).

Thank you and Enjoy READING !!

-------------------------------------------------------------------------------------

Bonni's POV

Hi! Tawagin niyo na lang pala akong Bonni, Ang pangit kasi ng buo kong pangalan eh!

OOOHH... aba't gusto niyo pang malaman? Hmmm sige na nga. Ako si Boni...

Bonnifasya De Asis! Oh 'diba at 'yan ba naman ang ipanganlan sa akin, para naman akong nabuhay 1000 B.C. niyan, haayaasst! Bumawi naman sa cute na spelling kaya ayun... Tinanggap ko na din. hahaha ^_^.

Ako pala ay 18yo, at sa ngayon single ako and I'm just waiting for my one true love.

pero hindi ako yung "NBSB".

I always want to have an extraordinary relationship. 'Yun bang mala Fairy Tale na may happy ending kasama si Prince Charming. Simple lang akong babae, ang tipong hindi mo mapapansin at isa lang ordinaryong estudyante sa isang malaki at pang mayaman na Universidad.

I'm always picturing myself with a handsome Prince whom I'll share my everday of forever and we will have a happy ending BUT things didn't run the way I want it to be.

*FLASHBACK* 

My first relationship is when I'm 16yo. First year College ako sa Kingston University. Masaya naman ang bawat araw ko sa school kahit na puru aral, bahay, school, bahay, gala ng konti, bahay, school at aral na naman ulit.

Lagi kong kasama ang super close friends kong sina Lyka at Monica. Hindi kame nauubusan ng kwento at tawanan, sa loob man o sa labas ng school at kahit pa sa loob ng restroom at sa loob ng sinihan, wala kaming pinipiling lugar... Ganun talaga kasipag ang aming mga bibig. XD

Chismisan dito, laitan diyan, asaran dito at pikunan diyan. 'Yan ang routine cycle ng friendship namin.

Kahit nga ang love life ni John Lyod ay hindi nakakatakas sa amin. Bet ko si Bea, gusto naman nila si Sarah at Shaina. Paminsan ay buhay naman ni Xian Lim ang ginugulo namin. Wala eh, ginawa na naming pampalipas oras ang pangingialam sa mga buhay buhay nila.

Sa Bahay...

Dalawa lang pala kame ng kuya ko dito sa malapalasyo naming tahanan, kasama ang tatlo namin maid, isang cook, isang butller at si manong guard. Kasi naman si papa iniwan na kame bata pa lang ako at si mama naman ay masyadong busy sa negosyo niya at kung saan-saang lupalop ng world pumupunta. Bihira lang namin 'yun makasama dito.

Si kuya Jasper pala ay nasa 4th year college na, sa Kingston University din siya nag-aaral at Bussiness Course ang kinuha niya major in Bussiness Analysis and Management. Siya kasi ang mahiwagang tagapagmana ng lahat ng sama ng loob, ay este! nang kompanya pala namin.

Hindi kame masyadong nakakapag-usap ni kuya kasi busy siya lagi sa school, sa team niya, basketball captain kasi siya ng Rockets, ang Rockets lang naman ang pinakasikat at magaling na basketball team in this generation, sa lahat nang school yan at buong mundo pa ha?! hehe :) lagi sila ang champion. At syempre busy sa pagtratrain sa kanya sa company namin kaya heto ako laging mag-isa at sina Lyka at Monica lang lagi kong nakakausap.

I'm not a HATER!Donde viven las historias. Descúbrelo ahora