Naglalakad ako papunta sa room ko ng biglang may nakabunggo ako. Nakasalpak ang earpiece ko at nakatingin lang ako sa baba."Bwiset! Bulag ka ba?!"
"Nakita mo naman na may mata ako diba? Baka ikaw yun.",bwiset tong babae na to ah. Oo BABAE nakabunggo ko.
"Sumasagot ka pa? Kilala mo ba kung sino ako?"
"Hmm.. Malamang sasagot ako dahil nagtanong at sa tingin hindi kita kilala. Nag-iisip ka ba?"
"Argh! Iniinis mo ba talaga ako?!"
"Pwede rin. Pero sa tingin baka sumabog kana. Kaya lang parang ang boring na oagkatapos nun. Ah! Alam ko na sa ibang panahon nalang kita iinisin para mas galit ka pa."
"Bwiset ka talaga!"
"Oh ang sabi ko sa ibang panahon. Kaya goodbye na muna. Toodles.",sabi niya at binunggo pa braso. Aaminin ko lang ha ang sakit naman non. Malakas pala siya.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~"Mahina pala ikaw. Sana pala di ko na ginawa. Kawawa ka namn. Ay oo nga pala. Matagal ka ngn kawawa sakin. Haha.",sabi niya habang pinagtatawanan ako na nakahiga dito na hawak hawak ang gitna ng hita ko.
"Pasalamat... ka.. hindi ka lalaki."
"Hahahahaha! So dahil lang di ako lalaki di mo na ako gagantihan? Haha edi mas masaya yun! Diba nga bro?",sabi niya.
"Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaahhahhaha.",twa naman ng mga magagaling kong kaibigan.
"Argh! Pwede tigilan mo na ang kakapag-trip sakin! Ano bang gusto mo at bakit ako lang ginagawan mo ng ganyan ha? Ba-"
"Hoy. Wag mo akong tanungin ng tanungin di ako Google. At isa lang ang sagot ko diyan sa mga tanong mo. Dahil madali kang mapikon."
"BOOM! Dude wala ka pala sa babae eh! Hahahahahahaha!"
"Miss Montefalco! Mister Vargas! Both of you in my office now!"
"But ma'am!",I said standing up.
"No buts. Office now."
"Ok.",chill niyang sabi at dumiretso sa office.
"Fine."
YOU ARE READING
Do I LOVE her?
Teen FictionThe girls of Coralline University are going crazy because of the 'Captain Hearthrob'-Jake Vargas. But for the new transferee-Jasmine Montefalco-tingin niya na he's just a basketball captain na parang payabang lang. But Jake on the other hand, tingin...