CHAPTER 3

3 0 1
                                    

(3 days later)

Faith's POV

*Kkkrrriinnnggg*

Pinatay ko muna ang alarm clock ko tapos tinignan ang oras. Pagtingin ko...

"Waaaaaaahhhhh!!!!! Male-late na akoooo!!!", sigaw ko. Pano ba naman 7:30 na tapos ang pasok ko 8.

Okay dali. Naligo muna ako tapos nagtoothbrush, nagbihis tapos kinuha ko na yung bag ko tapos bumaba na.

"Alis na ako mom", sabi ko kay mommy.

"Hindi ka ba kakain?", tanong nya.

"Hindi napo. Male-late na po kasi ako eh. Bibili nalang po ako sa cafeteria mamaya", sagot ko. Teka lang...

"Teka asan si Jane?", hindi ko kasi sya nakita eh.

"Ahh si Jane, nandon na sa labas. Hinihintay ka"

"Ahh ganon po ba. Cge po *kiss cheeks* bye mom", tapos lumabas na ako. Pumasok na ako sa sasakyan at sinara na ni manong ang pinto. Tapos umalis na kami. Habang papunta kami sa school tinawag ko si Jane.

"Jane", tawag ko.

"Oh?"

"Ba't di mo ko ginising?"

"Ginising kaya kita ng mga 6:30 ata yun pero di ka gumising"

"Ahh ganon ba. Okay", tapos nakarating na kami sa school.

Pumasok na kaming dalawa ni Jane sa gate. Buti hindi pa kami late kundi nako...

Detention agad ang pasok namin.

Pumunta na kami sa building namin.

Oo tama. Magkaklase din kami ng kapatid ko kaya sabay kami. Alam na din naman namin kung saan ang room namin.

After 5 minutes or more dumating na din yung prof.

"Good morning class. I am---

"Sorry I'm late", TEKA?! What is he doing here?! Wag mong sabihing dto sya pumapasok?!

Tapos nagtilian ang mga girls.

"Kyyyyaaaaahhhh!!! He's so handsome" we san banda?

"Oo nga! At ang hot nya pa!", grabee makahot ka girl.

"Class quiet! Mr. Lee, take a sit", tumango lang sya.

Ang bakanteng upuan ay dun sa likod namin. Bale second from the last kami umuupo ni Jane.

Pagkaupo nya, may binulong sya sa akin.

"Dto ka pala nag-aaral Ms. that-dress-is-mine. Hahaha", bulong nya.

"Tumahimik ka nga", bulong ko din.

"Wow ate. Magkakilala pala kayo?", tanong ng kapatid ko.

"Actually hindi. Feeling close lang sya", sabi ko.

"Anong feeling close, baka ikaw", sabi ni halimaw.

"Just shut up. I dont wanna talk to you", sabi ko.

"Okay", mahinahon nyang sabi.

"Okay class let me introduce my self first. My name is Tina Valdez but you can call me Ms. Valdez. Okay so you can introduce yourselves now. Lets start from the last row", sabi ni ms. Valdez.

Nasa last row kami kaya kami una.

May nagpakilalang babae.

"Hi my name is Michelle Anne Reyes. I am 16 years old. Hope will be all friends", tapos nagsmile sya.

Accidentally Inlove To My EnemyWhere stories live. Discover now