CHAPTER 2

7 0 0
                                    

Faith's POV

*Kinabukasan*

*krrriiinngg* (alarm clock)

I turn off my alarm clock and get off to bed. So I did my morning routines.

I brush my teeth, took a shower, get dressed because I'm going to the mall and buy new things.

After kong magbihis, bumaba na ako para mag-almusal.

After kung mag-almusal, nagpahatid na ako kay manong driver papunta sa mall.

Pagdating namin sa mall, bumaba na ako sa sasakyan.

Pumunta muna ako dress station.

There's only one dress that caught my attention.

*__*

I want that dress. Its a sparkling color pink dress. It has a ribbon on the right side of the dress, a black ribbon.

Kukunin ko na sana yung dress kaso ay lalaki ding humawak nito.

*__*

Ang gwapo nya.

Pero hindi pwede. Yung dress ko kukunin nya.

"Excuse me but this is MINE", diniinan ko talaga ang pagkakasabi ng mine.

"Did you bought this already?", tanong nung guy.

"No. Pero--", hindi na nya ako pinatapos magsalita.

"Hindi pa naman pala eh. So pwede kong kunin"

THIS IS..

UUGGHH!!

NAKAKAINIS!!

"Oo nga pero-- teka why are you buying this? Are you gay?", I asked him na may halong pang-iinis.

"What?! Me?! Gay?!", he asked.

"Alangan namang ako. Babae ako kaya imposibling ako ang gay! Duuhh!!", i said to him.

"Sa gwapo kong toh", sabay turo sa mukha."bakla ako? Thats impossible. I'm buying this because I'll give this to my cousin who's birthday was tomorrow. Okay?", he said.

"Is that true?"

"Of course", okay fine.

"Okay fine. Magtatanong nalang ako kung may stock pa nyan", i said.

"Ok. Samahan na kta. Baka di muna isoli sa akin yung dress", yeah, yeah right.

Nagtanong ako sa isa sa mga saleslady.

"May stock pa ba nitong dress?", sabay pakita ng dress.

"Nako maam wala na po eh. Nag-iisa nalang pu yan eh. Display na nga lang po natira eh"

T__T

"Ahh ganon ba. O cge salamat", umalis ako ng nakabusangot ang mukha.

"Oh miss akin na yang dress", binigay ko na sa kanya yung dress.

Grabe yun. Hindi man lang nakonsensya.

Bumili na lang ako ng ibang dress.

Pagkatapos kong bumili, kumain muna ako sa Mc Donalds para kumain kasi lunch na din eh. Parang may trabaho lang XD. At sa kamalas-malasan nga namn, nakita ko na namn yung guy kanina sa dress station. Naksabay ko pa pagpasok sa Mc Donalds ah.

"Oh miss- that-dress-is-mine. Nandito ka pala", normal. Sya lang ba pwede?

"Bakit ikaw lang ba pwede dto?", nakakainis tong lalaking toh!

"Hindi naman. Baka kasi agawan mo na namn ako. Baka ngayun, pagkain ko na agawin mo", nagsmirk pa sya ha!

"Hoy excuse me mister hindi-nakokonsensya. Hindi ko yun inagaw sayo. Nagkasabay lang talaga tayo. Eh kung nagpakagentleman ka edi sana akin na yun", kairita!!

"I'm sorry but I'm not like that. I'm not gentleman", okay edi ikaw na hindi gentleman.

"Kawawa namn naging girlfriend mo", talagang kawawa.

"Well, saka lang ako gentleman kong kakilala ko ang tao. Dapat pa nga hindi tayo nag-uusap ngayon kasi, I DONT TALK TO STRANGERS", sabay walk out.

Ugghh!! Kainis!!

>__

Nag-order na muna ako saka umupo. Madali lng nmn makahanap ng seat kasi kunti lang yung mga tao.

Kumain na ako.

Pagkatapos kong kumain, lumabas na ako sa McDonald.

Bumili ako ng mga gamit para sa school.Hindi pa kasi ako nakabili eh.

Pagkatapos kong bumili, bumili muna ako ng bagong laptop.

Okay...

Bili...

Bili...

Okay bayad na.

Pagkatapos kong magbayad, pumunta na ako sa parking lot at pumasok na sa sasakyan.

"Uuwi na po ba tayo mam?", tanong ng driver ko.

"Ahh opo", sabi ko.

Pagdating namin sa bahay, pumasok na ako sa kwarto ko para magbihis. Naligo muna ako. Ang lagkit at ang baho ko na kasi. Hehhe. Nagbihis na ako. After ko magbihis nilagay ko na yung mga binili ko sa lalagyan ko. Pagkatapos natulog na ako. Kailangan ko pang magprepare para sa school bukas. Kasi 3 days nalang pasukan na.

Matutulog na ako.

Goodnight guys!! ^__^

Zzzzzzzzzzzzzz --> -__-

A/N:Sorry for the short update. Bukas ulit.

Accidentally Inlove To My EnemyWhere stories live. Discover now