Chapter 5

81 12 6
                                    

BestFriend? or a Lover? 

-imjasmineanne

Chapter 5

Alam niyo yung feeling na may boyfriend/girlfriend ka pero kahit anong gawin mo wala siyang paki sayo. Ano ba dapat mong maramdaman? Matuwa dahil papetiks-petiks ka lang. Mainis/magalit kasi nga wala siyang paki sayo. Tapos iba pa ang lagi niyang kasama wala na siyang time sayo in personally puro chats lang ang kaya niyang gawin para sayo. Tapos si bestfriend na lang ang naasahan mo. Then yung bestfriend mo pa na yun lagi na ring busy at di ka na masyadong nakakausap.

Aleana's POV

*sigh* shet lord oh why? Ang gara naman eh.. di na nga masyadong nakakachat si bestfriend pati ba naman si boyfriend (boyfriend nga ba?) Di nga siya nagsasabi kung nasan siya ano ginagawa niya kung kumain na ba siya. Laging sayaw. sayaw. sayaw. bwiset siino na lang lagi kong kasama? edi yung dalawang kapatid niya dagdagan pa nang mga classmate kong eksaherada.

September ayung yung laban ko nang running ni hindi nga nakapanood eh. Ano ang excuse? SAYAW. (yun lang ba talga?) letche diba? Buti na lang nandun yung magkapatid syempre sakin suporta nun kahit school nila kalaban ko. Pati sila Shaine, Daphne nanood, family ko din aba dapat lang resulta? Ayun talo,

Talo kalaban. Ako pa ba? Alangan namang magpatalo ako grabe pag hihirap ko dun worth it ako para sa 1st place nuuh. Si coach tuwang tuwa parang tanga hahah chos.. Pero bakit ganun after nung pagtakbo ko sa oval feeling ko mahihimatay na ko sa sobrang hingal eh ewan ko ba bakit ako nag kakaganito eh hindi naman ganyan dati. Ewan wag na ngang pansinin. Aso -_- washdish ba?

Nung october naman wala masyadong nangyare sa buhay ko regular days lang minsan na lang rin kasi makachat si munch. nakakamiss lalo na pag nakasanayan mo kasi daily routine ko na yun eh wala na din masyadong text at kung anu-ano pang kaechosan.

At ngayon NOVEMBER na NOVEMBER opo. 

Birthday ni Andrei. November 17 syempre naman bumili ako ng gift ang hirap mag-hanap ah infairness shockness buti nakabili :)

*phone rings* 

"Ow?" 

(ow-owin kaya kita diyan? san ka na?) 

"relax dude nasa bahay lang ako" 

(buset ka talaga dadaanan ka na lang namin diyan) 

"Okidoki" 

(bye)

*hang-up*

After 15 minutes nandito na yung mag-kakapatid. Yep 4 lang kami lalarga, at alam niyo ba kung saan pa? EK lang naman kasama yung driver nila syempre sabi ko nga ako na lang magdradrive eh wag na daw :3

"like na" Chloe my Betchie.

"wait my key"

"wag ka na magdrive" Andrei. Talaga naman oh? Concern siya nice. nice.

"ayoko dun ako sa car ko" pag-mamatigas ko

"wag na nga eh. Mapano ka pa" pangungumbinsi niya

"wow naman di nga? Concerned ka?" Sacrastic kong sagot.

"Ay hindi kaya nga pinapasabay na kita samin eh"

"ok sabi mo eh, pagbigyan birthday eh... hmmm By the way here" at inabot ko na sakanya yung hawak hawak kong paper bag.

"Thanks, ano to?" tanong niya.

"yan nanaman tayo eh alam mo pwede mong buksan yan. binalot ko pa diba kung sasabihin ko rin naman wag ngang tanga"

BestFriend? or a Lover? (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon