CHAPTER ONE

14.3K 97 11
                                    


A/N: Sorry guys if now lang nakapag update! Marami kasing output sa school sama na rin pati project. Huhu! Kaya matagal rin Hindi ako nakapag wattys. But anyway into na po yung next chapter. Thankeee!
---------------------------
------------------------------------------------------

(ZACH P.O.V)

I just woke up to the excessively power of the noise from the outside so, immediately I get out of my bed.

Bago ko binuksan ang pinto biglang nakita ko si mommy na nakatayo ito sa tapat ko habang nakakunot ang noo na animo'y parang galit at Alan Kong pagsasabihan nanaman ako nito "Ayan! Tinanghali ka nanamang gumising! Alam mo namang first day of school ngayon? nagpupuyat ka anak."

bigla nalang akong Napakamot sa ulo dahil lalo lang akong naiinis sa mga sinasabi niya
"Mom naman oh! Ang aga aga ang init agad ng ulo."

".Paanong hindi iinit ang  ulo ko anak, kung araw araw nalang ganito ang nadadatnan ko." sabay pasok ni mommy sa loob ng kwarto ko at bigla nalang siyang nagsalita

"Tignan mo nga itong kwarto mo? kakalinis lang to kahapon eh."

ngumiti ako kay mommy bago  nagsalita

".Mom, ako na hong bahala rito. sige na! pumasok na kayo sa work niyo."

".Okay. mabuti naman kung  ganun." Lalabas na sana si mommy ng bigla uli siyang nagtanung na ikinagulat ko.

kaya agad itong humarap sakin na parang may kung anong sasabihin.

".Uminom kaba? Tanong ni mommy na ikinagulat ko.

Nagtaka ako kung paano nalaman ni mommy na uminom ako ng wine samantalang hindi naman amo'y alak itong hininga ko. kaya nagkunwari akong hindi ko alam yung sinasabi niya.

"Huh?." sabay tawa ko at muli akong nagsalita.
".Si mommmy talaga oh. Hehe!

".Anak, Tinatanong kita! uminom kaba ha?."

Muli akong natawa sa mga sumunod na sinabi ni mommy kaya agad akong sumagot.

".Mom naman.. syempre kailangan ko talagang uminom.

Ng tubig.

Agad namang may kung anong kinuha si mommy sa ilalim ng computer desk ko at agad niyang ipinakita sakn.

"So, tubig ba talaga anak? sabay angat niya ng isang bote ng wine.

"Mom, H-hindi ko alam yan. kung bakit merung bote ng wine diyan wala akong....

A Hot Night With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon