Author's Note :
hai guys ... FIRST STORY ko 'to ... HOPE YOU LIKE IT !! :)
~~~~~~~~XXXXXXXXX~~~~~~~~~~~~~~~~
Christina's POV
" Hay salamat at nakabalik na rin tayo dito " sabi ko
" hahay anak na mo na ba ang lugar na ito ??" sabi ni mama
" Yes, naman po ... kahit sa lumipat tayo sa states noon ... kahit anong gawin.. I'm still a pinay ma "
" o sige , halika at tulungan mo akong mag-ayos ng mga gamit natin " sabi ni mama
" Ma, pwede po bang mamasyal ako ?? .. Cause I missed this place so much ma ,.. "
"sige go ahead anak .. and enjoy !! " sabi ni mama ... at agad na umalis .. hehehe... miss ko na dito eh..
papalakad ako papunta sa parke .... I see many improvements in here since umalis kami para mag-migrate sa States ... by the way ako nga pala si Christina Jane Brillantes ... at 10 years na rin kami doon sa States at wala na rin si papa dahil sa isang car accident .. huhuhu .. sobra talaga kaming nalungkot ni mama nun ...wag natin pag-usapan dahil napapiyak lang ako :'(.......17 years old na ako .. kunghindi nyo natatanong..
.. lakad ...
lakad ...
.........lakad .......
"THANKS GOD !! nakarating na rin sa favorite spot ko dito .. hehe"
pasyal ...
.... pasyal ....
"WOOOWWW !! " nakakita naman ako ng isang kumpol na bulaklak :D ... may na-remember tuloy ako .. tsss
..FLASHBACK...
Bagong lipat din kami nun ... and I'm too shy to go out back then i was a child at sa naalala ko hindi na nga lumalabas dahil marami na mang toys sa loob ... until one day , lumabas ako para sana makipaglaro sa mga bata dun dahil bored na kasi sa bahay kayalang ayaw nila akong isali :( ... at kung babalik ak ng bahay wala namang tao dahil busy ang mama ko at may emergency naman sa bahay ng yaya ko kaya umuwi muna siya ... :( .. ako na lang mag-isa kaya ... pumunta na lang ako sa parke para aliwin ang sarili ko ... saya ng trip ko noh ?? aliwin ang sarili :( ... mayamaya may napansin akong bulalak na maliliit atkulay pula ..kaya nilapitan ko ang mga bulalak para pumitas kasi ang ganda kahit na may nakasulat na "DONT'T PICK UP THE FLOWER" kaya lang pasaway ako nun eh .. hahahahaha xD ...
"hoy bawal pumitas dyan !! " tinig na galing sa likod ko
"ssshhhh !! wag ka maingay .. di na man ako mabubuking kung walang magsusumbong diba ??"
"hahaha .. lakas ng trip mo ... ..mag-isa ka lang ba ??"
"oo eh kasi walang gustong makipaglaro sa akin"
"bakit naman ??" tanong nya ta tumabi sa akin
"ewan ko sa kanila.." sabi niya ta bigla na lang siyang kumuha ng mga bulaklak at tumalikod na parang ayaw niyang ipakita ang ginawa niya ..
"oh eto!"humarap sa 'kin at ang mga kamay nandun sa likod niya na may tinatago " kung bibigyan kita ng santan... maliit na man para ilagay sa may tenga mo kaya gumawa nalang ako nito" at ipinakita ang mga kamay nya na may hawak na bulalak .. . at kinabit sa kamay ko ^__^
"WOOOWWW!! *_* ang ganda ... so santan pala ang tawag dyan ... ang ganda ... salamat ha. " sabi ko sabay smile ^______^ .. binigyan lng naman nya ako ng bracelet na gawa sa bulalak na santan ..