(N) She <///3 [Special Chapter]
Chapter 2:
Alex P.O.V
Bakit ganun nmn ang itsura ni Drina. Lumapit ako sa knya.
"Drina (:"
Tinignan ako ni Drina na medyo malungkot yung itsura nya.
"*upo sa tabi nya* Dri--Drina! O,O Anong nangyari? Bakit ka malungkot?"
Baka kailangan nya ngayon si Rj! Tsk! Rj asan ka ba?
"Wala.. di pa ba nasabi sayo ni Rj? );"-Drina
"Di ee' ano ba yun?"
"Break na kami"
"HA?!! ("O,O) Bakit? Anong nangyari?"
"Wala.. Nakipag break na ako.."
"Ha?! Bakit?"
"Ayaw ni papa sa knya.."
"Ah.. naintindihan nmn ba ni Rj?"
"Di ko sinabi.. baka ma offend siya at nag banta na si Kuya at Papa na kpag hindi ko siya hiniwalayan papabugbog nila si.. *hikbi* Rj.. );"
"Ha?!! Bakit nmn? Bakit di mo pinaglaban?"
"Ginawa ko kaso.. may nakita silang butas kay Rj.. alam mo naman kasi si Rj d'ba? Kilala mo siya mahilig sa gulo at dota.. nalaman yun ni papa.. yun nagalit"
"Bakit di mo i-explain kay Rj?"
"Ayaw ko.. siguradong mag tatanim yun ng galit kay papa ); at di lng yun.. kakausapin nya pa tlga si papa sa personal at di ko alam ang pwedeng mangyari"
"Nakita na ba ng papa mo si Rj?"
"Hindi pero alam nya na bf ko si Rj"
"Aa' dpat di muna nila hinusgahan si Rj mabait nmn si Rj sa totoo lng ee' :))"
"Oo alam ko yun.."
Nag buntong hininga lng siya.
"Ilang araw na kayo break?"
"Weeks na.. 2 weeks ;("-Drina
"Ah.. di pa ba nag paparamdam si Rj sayo?"
"Di ee' tingin ko nahhrapan na siya ngayon.."
"*sigh* Syempre.. 2 years din ang tinagal nyo---"
"Mag 2 years Alex TT haay.. *tumulo yung luha* sayang lng"
"*punas sa luha nya* Maiintindihan din yan ng papa mo. Sure ako gusto ka lng nya protektahan"
Biglang may nag peep-peep na kotse sa harap namin at may dali-daling lumabas na dalwang lalaki. Nagulat si Drina at ako ng bigla akong sugurin ng isa at ng susuntukin na ako biglang pumagitna si Drina.
"Kuya ano ba?!"-Drina
"Ito? Ito ba yung boyfriend mo?! Wala kang kwenta Rj! *higpit ng paghawak sa kwelyo ko* Sinabi na namin sa knya na hiwalayan ka! Tignan mo ginawa mo?"-Kuya
"Pinaiyak mo siya! Di lng yun!! Pinagsasamantalahan mo pa!!"-Papa
"Pa!! Parang pinunasan lng luha ko! and by the way di siya si---"-Drina
"Oo! Ako nga si Rj! Sir di porket nag dodota ako at di porket mahilig ako sa gulo ay hindi ko na kayang alagaan si Drina. Mahal ko po siya Sir at kaya ko siyang pangalagaan. Kaya kong itigil lahat ng bisyo ko maski ang gulo kaya kong iwasan kung para nmn kay Drina kaya Sir wag mo na kami pag hiwalayin!!"
Napatulala sakin sila at si Drina na gulat na gulat. Ng kumalma ang kuya at papa niya nag panggap ako bilang si Rj talaga. Pumayag ang papa niya na ako na maghatid sa knya pauwi kaya umalis na sila.
BINABASA MO ANG
She <//3 (Oneshot)
RandomYou was in-love with her and she is in-love with you. But you two were never been together.