CHAPTER 2

290 4 0
                                    

..............................................................................................................................................................................

Nag sumbong c laranta sa Papa ni lola .........       Pinatawag si marcelo sa Papa ni lola..

DON IGNACIO: anong ginawa mo kai lola marcelo?

MARCELO: wla ho ? wla akong ginawa kai lola tinutulongan lang ko po sya para mas madali syang matapos?

DON IGNACIO: sabi ni  laranta meron daw kang ginawa sa kanya??

MARCELO: anoh?? wla akong ginawa kai lola ??

DON IGNACIO: sha2x  cgi tulongan mo nlang c lola doon??

MARCELO: opo don ignacio??

Tinulangan muli ni marcelo c lola ..... Pero sa loob ng puso ni marcelo ay lagot2 nya c lantara...

(GABE)

Nag hapunan na clang lahat ... Pag katapos nlang kumain pinuntahan ni marcelo sa kwaro ni lola...

LOLA: anong ginagawa mo dito marcelo baka makita tayo ni papa!!

MARCELO: meron lng akong sasabihin sayo lola ... importante ito tungkul sa ting dalawa....

LOLA: anoh yan marcelo ?

MARCELO: nag sumbong c laranta kai papa moh.... na nag uusap tayo ?

LOLA: anoh?? bakit ginawa yon ni laranta ?

MARCELO: baka nag seselos sa ating dalawa?

LOLA: hindi yan magagawa sa aking pinsan marcelo?  bakiy nya magawa yan mag pinsan nga kamih >

MARCELO:  basta mag inagt lang tayo lola baka may iba pang mapahamak sa ating dalawa??

LOLA: cge lumabas kana marcelo baka makita pa tayo??

MARCELO: CGE?? BYE??

Hinalikan ni marcelo c lola?

Lumabas na c marcelo !!

ITUTULOY.................................................

(HACIENDA) the beginning of the storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon