Charmaine POV
" Ate Maineeeeeeeeeeeeee! Gising ka na po please. Nakaka bored na ate. Punta tayo sa mall, shopping tayo. Sige na pleaseeeee " sabi ng kapatid kong si Lorena. Hays naiinis na ko, inaantok pa ko e. " Tsk. Pwedeng may maya na please? Inaantok pa ko e. " pagsusungit ko sa kanya. " Late ka na naman siguro natulog no? Nagpuyat ka na naman ate no? " sabi niya sakin. Ang ingay niya talaga. " Pwede ba mind your own business. Papuntahin mo nalang si Heiden tsaka si Yvonne dito para di ka mabored " bigla naman akong nagtalakbong ng kumot. " Basta ate ah? Nag promise ka pagkagising mo. " ang kulit neto. Sabi ng oo e. Psh " Lumabas ka na nga " binato ko na yung unan sa kanya at agad naman siyang umalis. Nakaidlip naman ako ng saglit.
Pag gising ko, I recieved messages from Kaylene & Jean. Yeah my best friends po.
From: Kaylene
Good morning! Are you free today? Let's go shopping :)
To Kaylene:
Sure Kaylene. I'll pick you up.
From: Jean
Hey. Sama niyo naman ako sa shopping niyo ni Kyline. Love you guys! HAHA
To: Jean
Of course Jean. Ikaw pa. Sunduin ka namin ni Kaylene.
I go downstairs to eat my breakfast. Then I saw Heiden and Yvonne together with my sister. I smiled at them. " Good morning girls " sabi ko sa kanila. " Hi ate Maineeeeeee. " sabi nilang dalawa sakin. Kumukulo na tiyan ko kaya naman dali dali akong kumuha ng pagkain. I love foods! <3 meron ditong Bacon, Hotdog and Egg. Kumain na sila Heiden e pati na din sila Lorena. " Ate aalis na ba tayo? " sabi ni Lorena. " Yep. Pagkatapos kong maligo. Kasama ko pala sila Jean " sabay kain ulit. " Can we join ate? " Heiden said. " Sure be " matipid kong sagot. Umakyat na ko sa taas para maligo. Nakasuot ako ng crop top dress with matching doll shoes. Nagpabango at nagsuklay ng buhok. Tsaka nag selfie & I upload din sa Instagram. Oh wait! This is my Instagram account Charmainebetez3. Bumaba na ko to checked the girls if they are ready. " Let's go? " sabi ko sa kanila. Susunduin pa kasi namin sila Kaylene eh.
* Calling Kaylene *
Hello Maine? Padating na ba kayo?
----------------------------------
Yes Kay. Mag ready ka na.
----------------------------------
Okay. Thank youuuuuuuuuu. Bye na.
* Calling Jean *
Palabas na po. HAHAHAHA
-----------------------------------
Hahaha. Okay Jean. Just wait for a while.
-----------------------------------
Sige. Bye bye.
After a few minutes dumating na sila. Ang daldal namin sa van. We watch movies & buy some foods. Pizza is our favorite. Nakakabitin nga e. Pauwi na kami ngayon, nakakapagod grabe. " Uyyy mamaya na yung The Voice Kids ah " sabi ni Kaylene. " Oo nga. Manonood ako " favorite kasi namin yun. " Sana may gwapo doon. Hahahah " nababaliw na naman si Jean. " Mas gusto ko yung chinito. Bwahaha " sabi ko naman. Tapos nakarating na pala kami sa bahay. Nag stay muna sila Kaylene pati sila Yvonne para makinood ng TVK. Welcome naman sila sa bahay. Bago pa magsimula yung TVK nag preprepare ulit ako ng foods. Tas tinawag na ko ni Lorena. Unang nag audition yung Darren Espanto. Tulala kaming lahat e. Ang gwapo naman this boy. Tilian kami.
You got me losing my mind
My heart beats out of time
I'm seeing Hollywood stars
You strum me like a guitar
I can taste the tension like a cloud of smoke in the air
Now I'm breathing like I'm running cause you're taking me there
Don't you know? You spin me out of control
Ooh, ooh, ooh, ooh
We can do this all night
Damn this love is skin tight
Baby, come on
Ooh, ooh, ooh, ooh
Boom me like a bass drum
Sparkin' up a rhythm
Baby, come on!
Ooh, ooh, ooh, ooh
Rock my world until the sunlight
Make this dream the best I've ever known
Dirty dancing in the moonlight
Take me down like I'm a dominoMaygad! Ang galing galing niya. Ang taas ng boses niyaaaaa. " Applause " sabi ko. " Oy diba maine gusto mo ng chinito? Ayan oh si Darren. Ang galing putek " sabi ni Kaylene. " Ang gwapo pa, san ka pa " sumbat ni Jean. " OMG! DARRENatics na me. Kyaaaaaah! " sabi ni Lorena. " Mala anghel kasi yung boses e " sabi naman ni Heiden. " Kinikilig ako enebeyern " hahah si Yvonne naman yan. Nanghahampas kami e. HAHAHAAH. Tinapos na namin yung TVK then umuwi na sila Kay,Jean,Heiden at Yvonne late na din kasi e. Magagalit na sila tita. " Guys, ingat sa pag uwi ah. Good night. " sabi ko sa kanila. Sabay sarado ng gate.
That's all for now guys. Thank youuuu! See you next time <3
- Xy/ Starr