Part 2

38 3 1
                                    

Jocelyn POV

Kinikilig pa din ako kay Darren Espanto. Ang dami ko ng pictures niya pagkatapos ng blind audition. Fan ka din ba niya? Kung hindi, lumayas ka dito che. Ay haha dejoke lang po. Sikat na pala si Darren sa Canada noon. He joined " The Next Star ". Ang ginagawa ko ngayon is tinititigan mga pictures niya. Hahaha nakakaadik kasi e. Then biglang nag text si Rochelle, best friend ko po. 

From: Rochelle

Girl. Punta ka sa Star Bucks. Antayin kita doon. Boring e. Kasama ko si Darren. Bwahaha nagdedate kami ngayon dejk. See yah!

To: Rochelle

Oo sige pupunta ako dyan. Baliw ka ba? Andito kaya si Darren, sinusundo ako. Hahaha

From: Rochelle

Hahahaha. Ewan ko sayo. Bilisan mo nalang. 

To: Rochelle

Maliligo lang ako. Byeee wait for me. 

Ganyan talaga kami. Mga takas mental wahaha. Baliw din yan kay Espanto e. Nagpaalam ako kela mommy na aalis kami. " Oh, anak? Saan punta mo ngayon?" pagtatanong ni Mommy. " Ah. Mommy magkikita po kami ni Darren ngayon ay este ni Rochelle po. HAHA sa Starbucks po. " sabi ko kay mommy. " Ikaw talagang bata ka. Hahaha oh sige na balik kaagad ha? Ingat kayo ni Chelle " sabay kinuha ko na ang bag ko at biglang umalis na.  Nag wave ako para malamn nila mommy na paalis na ako. 


Andito na ko ngayon sa StarBucks. Hinahanap ko na si Rochelle. Sa wakas nakita ko na din siya.

Rochelle:

Ang tagal mo naman. Kanina pa ko naghihintay dito.

Me:

Sanay ka naman maghintay diba? Oh akala ko ba kasama mo si Darren? Asan na? Iniwan ka na sa ere? Kawawa ka naman. HAHAHAHA

Rochelle: 

Ang sama mo sakin grabe ka. Hahaha tara na nga umorder na tayo. Libre ko na.

Me:

Really? Thank you bessy. Love you. HAHAHAHA

Nag usap lang kami ni Chelle, siguro mga 2 hours ata kaming nakatambay. Wala naman kasing magawa sa bahay. Lagi naming topic si Darren. Sana magkita na kami one day. Maya maya lang ay umalis na kami at nagpunta naman sa Mall. Arcade daw sabi ni Chelle. 

Rochelle:

Celyn! Uyy tara sayawin natiin yung Domino. 

Me: 

Hindi ka ba nahihiya? Di ako marunong sumayaw. Ikaw nalang kaya, dancer ka nga e.

Rochelle:

Ayaw mo nun? Parehas kayo ni Darren sumasayaw. Dali na bilis na please? 

Me:

Hays. Sige na nga pero saglit lang ah. Nahihiya ako e.

Rochelle: 

Sus. Si Darren nga hindi nahihiya ikaw pa kaya?

Pinlay na namin yung Domino. Jusko! Puro kembot. Tinalo pa ko ni Chelle. Di ko na tinapos, pinagtitinginan na kami ng mga tao dito kaya naupo nalang ako. Pagkatapos sumayaw ni Chelle. Nagyaya naman siyang kumanta. Siyempre  pumayag ako, hilig ko yun e. Kinanta ko yung Secret Love Song. Actually duet kami ni Chelle. 

Me: 

  When you hold me in the street
And you kiss me on the dance floor
I wish that it could be like that
Why can't it be like that?
'Cause I'm yours

Chelle:

  We keep behind closed doors

Every time I see you, I die a little more
Stolen moments that we steal as the curtain falls
It'll never be enough

It's obvious you're meant for me
Every piece of you, it just fits perfectly
Every second, every thought, I'm in so deep
But I'll never show it on my face

Me:

  But we know this.

We got a love that is homeless

Why can't you hold me in the street?
Why can't I kiss you on the dance floor?
I wish that it could be like that
Why can't we be like that?
'Cause I'm yours

Kumain na din kami ng dinner dito. Binilhan ko nalang ng pasalubong si Mommy. Ang sakit na ng paa namin. Kaya umuwi nalang kami ni Chelle.


Hi guys! Nakakabitin ba? HAHAHAHA Sarreh. Babalik ako, I Fromish <3

- Xy/Starr :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 18, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

D' Total Performer Meets D' Fangirls Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon