Chapter 2: The New Classmate

23 0 0
                                    

Alexa's POV

August na ngayon, two months na ang nakakalipas nung makilala ko itong bwisit na lalaki na tong ngayon ay naging bestfriend ko na...ilang projects at groupings na din ang pinagsamahan namin.

Eto kami ngayon naglalakad papuntang school.

"Grabe noh? hindi ko akalain na dahil sa sagutan nating yun nagkasundo tayo."Panimula ko dahil sobrang tahimik niya nuon.

"Oo nga ehh... buti nakilala kita kundi wala akong sinisigaw-sigawan.hehehe"Sabi nya sabay kamot ng ulo.

"Okay lang un noh! ikaw pa! Tara na, baka malate pa tayo sa school nito..."sabi ko sabay hila sa kanya.

Sa klase.

"Okay class may pakikilala ako sa inyo transferee siya..." at kasabay nito ang pagtawag sa binatang may katangkaran.

"Hi!Ako nga pala si Carlo Benedicto, 15 years of age." masayang bati nito.

"Napaka charming naman nitong new classmate natin."sabi naman ng malandi kong classmate na si Wela.

"Ang cute niya kaya noh!" saad naman ni Dana.

Ou nga pala silang dalawa yung narinig ko nung first day ng school... pero ngayon sanay na ako.

"Carlo, dun ka nalang umupo sa tabi ni Alexa."sabay turo sa akin ni Ms. Estil.

"Gosh! Girl ohh! katabi natin si Mr.Cutie pie." sabi ni Dana na naging bestfriend ko na din.

"Ui Girl, palit tayo upuan maya ahh..."sabi naman ni Wela.

"Hello?" sabi ni Carlo

"Uhmm Wela po"sabay pabeautiful eyes

"Ah ok. Ikaw? Anung name mo? sambit nito sabay lahad ng kamay sa akin upang makipagkamay.

"Alexa...Alexa Dela Cruz" kasabay nito ang pagabot ng kamay tanda ng respeto.

"So magkaibigan na tayo ahh!" sabi ni Carlo

"Ay! Snob ka Girl bawi ka nalang next time." pangaasar ni Dana kay Wela.

"Tse!!"inis na sagot ni Wela.

++++++++++

A/N Ayan na! Nakapag-update na dinXD Sino kaya si Carlo sa buhay ni Alexa?

Abangan...

Comment Vote naman thanks

The International SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon