*Ramirez's Residence-Kris's Room*
Ara: anak, Kris! bilisan mo na at papasok ka na sa school mo.. dalawang araw ka nang hindi pumapasok dahil nagkasakit ka..
Kris: ma, i think i gonna rest up muna.. i'm not feeling well pa eh..
[di nila napansin na nakasilip si Kreizel (ung bata na nakabunggo ni Leslie sa mall.) sa pinto.. pero sinara rin nya agad ito..]
Ara: not feeling well? eh ng dodota ka nga kagabi di ba?
*Flashback*
[gabing-gabi na.. hindi pa natutulog si Kris.. tiningnan nya ang kwarto ng nanay nya at tulog na ito.. kaya binuksan nya ang laptop nya at nag-dota..]
Kris: ayus.. tulog na si mama.. makapaglaro nga..
[di nya napansin ng kahit nakasara ang pinto ng kwarto nya ay rinig na rinig ng nanay nya ang sinabi nyang maglalaro ito dahil nasa likod lang ng pinto ang nanay nya at nakikinig sa kanya..]
Ara: maglalaro pala ha..
*End of Flashback*
Kris: nandun ka ma?
Ara: exactly.. kaya wag mong sasabihin na your not feeling well.. Kris, tumayo ka na jan at baka maubusan ka pa ni Kreizel (Jilian Ward-kapatid ni Kris) ng pagkain..
Kris: bakit ma? ano bang pagkain natin?
Ara: carbonara..
Kris: ANO!! (tumakbo sya palabas ng kwarto nya at bumaba..)
Ara: hay naku.. kahit kelan talaga.. (bumaba na rin)
*Diones' Residence-dining room*
Rose: Josh, bilisan mong kumain at baka ma-late ka pa sa school..
Josh: yes ate..
Rose: ah sya nga pala.. 3rd year-B ang room mo ha.. ihahatid naman kita para di ka maligaw..
Josh: okay.. eh ate si Angel (Kim Rodriguez-pinsan ni Josh), nasa school na ba??
Rose: ah oo.. nauna na sya..
Josh: nagmamadali talaga yun.. oh ate, tara na.. tapos na kong kumain..
Rose: okay, tara na..
[umalis na sila papuntang school..]
*back to Ramirez's Residence-dining room*
[kumakain na ng carbonara ang kapatid ni Kris na si Kreizel dahil gutom na gutom na to sa kakahintay..]
Kris: Kreizel! anu ba yan!? halos 3/4 na ang nakain mo ha?
Kreizel: eh kasi naman kuya Kris, ang tagal tagal mong bumaba kaya nauna na kong kumain..
Kris: eh bakit naman ang dami mong kinain??
Kreizel: eh kasi sabi mo kanina your not feeling well.. eh di ba ang mga taong masama ang pakiramdam, walang ganang kumain?
Kris: hay naku talaga Krei-krei.. (sabay gulo ng buhok ng kapatid nya) kung di lang kita kapatid eh..
Kreizel: ouch kuya! that's my hair!! don't touch it!!.. ggggrrrr...
Ara: yan ang bunga ng pagsisinungaling mo Kris.. naubusan ka ng pagkain..
Kreizel: ma, di ko naubos noh.. duh? i'm not too greedy noh.. not just like others..(pinatatamaan ang kuya nya.)
Kris: Krei, nagpapatama ka??
Kreizel: bakit? tinatamaan ka??
Ara: buti nga at tinirhan ka pa ng pagkain ng kapatid mo eh..