Cô Đơn không phải là lý do để ngoại tình

666 4 3
                                    

Cô Đơn không phải là lý do để ngoại tình

Tác giả:Chưa rõ

Biên Dịch: PrinceCoffee ( Thương Tâm Hoa )

Tác phẩm rất hay và có ý nghĩa

Nguồn : 4vn.eu 

http://princecoffee.wordpress.com/tuongtuhien/co-don/

Cô đơn là như thể nào ?

Một người sống một mình, chẳng có ai uống rượu chuyện trò, thật sự là cô đơn muốn chết luôn.

Một người có tâm sự chẳng biết tỏ cùng ai, bạn bè xung quanh thì nhiều thật, nhưng lại chẳng có ai để dốc bầu tâm sự, có lẽ là cô đơn muốn chết được.

Nhưng đấy không phải là cô đơn, chẳng qua đó là do mình cảm thấy cô đơn mà thôi.

Cô đơn thật sự, là một cảm giác trống rỗng vô hồn ăn sâu vào tận tâm hồn, một thứ trống rỗng làm cho ta muốn điên lên. Dù là lúc quanh ta đã có tiếng hoan hô ầm ĩ vui vẻ, nhưng lúc đó ta lại cảm thấy lòng trống rỗng, hoang mang và giống như mất đi một thứ gì đó.

Cổ Long Luận – Cô Đơn ( Tịch Mịch )

..........

Con người sống trên đời này, khó có thể tránh khỏi sự cô đơn.

Chỉ là, những người chưa trưởng thành trải qua cô đơn lại càng thêm cô đơn, người trưởng thành trải qua cô đơn lại càng thêm chín chắn….

……..

Người phụ nữ ra ngoài đi chơi xa, để lại người đàn ông ở nhà một mình.

Nhà thiếu vắng bóng người phụ nữ, người đàn ông ở nhà lấy bia uống, điều khiển trong tay không ngừng đổi kênh truyền hình.

Lúc này, điện thoại của một cô gái gọi đến, nàng bảo : “ Em đang rảnh rỗi không có việc gì làm, đến nhà anh chơi nhé.”

Người đàn ông nói : “ Việc này……Chà lúc này không được rồi, anh đang định ra ngoài.”

Thật ra, cô gái ấy đã ở trước cửa nhà của người đàn ông ấy. Nàng là nhân viên cấp dưới của hắn, nàng đã nhiều lần đối với hắn bày tỏ tình cảm của mình, chỉ là người đàn ông đều khéo léo nhẹ nhàng từ chối.

Người đàn ông biết, tâm hồn của cô gái trẻ này là một trang giấy trắng, và hắn không thể và cũng không có tư cách gì để lưu lại trên đó một vết mực.

Trong tay cô gái lúc này mang theo nhiều thứ lỉnh kỉnh, còn có cả một chai vang đỏ, đứng trước cửa nhà người đàn ông.

Người đàn ông nói : “ Anh xuống bếp chuẩn bị chút đồ ăn cho em nhé.”

Cô gái nói: “ Để em.” Rồi liền xuống bếp tất bật chuẩn bị nấu nướng.

Người đàn ông lại vội vàng dọn dẹp lại nhà cửa đang bề bộn. Chợt thấy bóng cô gái đang bận rộn nấu nướng dưới bếp, trong lòng hắn thoáng rung động.

Trong phút chốc, hắn lập tức đem những cảm giác này chôn sâu trong lòng.

Ở một căn phòng khác, hắn bắt đầu điện thoại cho những người bạn thân để mời họ đến nhà ăn cơm, nhưng chẳng ai đến được.

Một lát sau, cô gái đã gọi hắn xuống, hắn xuống bếp. Hắn thật bất ngờ, vì cô gái làm cho hắn một khay bánh trẻo ngon lành đang còn nóng hổi. Thứ mà hắn thích ăn nhất. Chỉ là bình thường, hắn và người phụ nữ của hắn đều quá bận bịu, không có thời gian để gói bánh trẻo.

Hai đĩa bánh trẻo, mấy đĩa thức ăn, một chai vang đỏ, vẻ mặt hiền dịu của cô gái như làm lòng hắn bắt đầu gợn sóng.

Chẳng biết vì lí do gì, hắn lựa lúc cô gái không chú ý, đã tắt nguồn điện thoại di động đi. Trong lồng ngực hắn lúc đó, tựa như có thể nghe tiếng tim đập thình thịch.

Uống cạn một chai vang đỏ, cô gái bảo chóng mặt, liền mềm nhũn ngã vào lòng người đàn ông.

Người đàn ông không thể không thừa nhận là cô gái rất xinh đẹp, hắn không khỏi ôm mạnh lấy nàng vào trong lòng. Nhưng cũng trong khoảnh khắc ấy, hắn cảm thấy cả người cô gái ấy thật mong manh nhỏ bé, tựa như một đứa trẻ đang nằm ngủ thật ngon dưới bờ vai rộng của hắn, giống như là con gái hắn, khiến lòng hắn nổi sóng dữ dội.

Cô gái nằm trên giường hắn ngủ ngon lành. Còn hắn nhè nhẹ bước ra ngoài cửa.

Lúc này, điện thoại phòng khách vang lên, như là vợ con hắn gọi đến.

Nhưng lúc này, hắn đang ngồi uống bia, và vẫn vô thức liên tục đổi kênh,

Hắn cảm giác như có thể nghe rất rõ tiếng thở nhẹ của cô gái,

Song, hắn luôn cố gắng để làm cho lòng mình bình tĩnh lại, thật bình tĩnh.

Khi mà cô gái tỉnh lại, đã là buổi sáng hôm sau. Người đàn ông thức trắng nguyên đêm, lúc này đang chuẩn bị bữa sáng cho cô gái.

Trong lúc ăn sáng, cô gái hỏi : “ Anh không thích em sao?”

Người đàn ông trả lời : “ Có thích..”

“ Vậy chẳng phải anh đang cô đơn sao?”

“ Ừ, có một chút!”

“ Nhưng….Anh sợ em bám theo dây dưa phiền hà sao?” Cô gái hỏi, mơ hồ có chút thất vọng

Người đàn ông chỉ nói : “ Cuộc sống này là một dạng trách nhiệm, tựa như bát cơm và trứng chiên này, ngày nào cũng ăn mãi chẳng còn thấy ngon, nhưng chúng ta ngày nào cũng nấu đi nấu lại những món này, và ăn nó. Có lúc cảm thấy nó thật chán ngán , nhưng nếu một ngày không ăn lại cảm thấy trong lòng thật sự trống vắng.”

Cô gái chỉ im lặng

Tiễn bước cô gái đi, người đàn ông tự nhiên cảm thấy trong lòng thật thoải mái vô cùng.

***

Yêu, là sự chân thành cùng tin tưởng. Yêu, là phải đánh đổi nhiều thứ. Nếu như không thương, không thể đến được với nhau, vậy thì cũng đừng trao đi tình cảm của mình một cách tùy tiện.

Cô đơn và cám dỗ, căn bản không phải từ bên ngoài sinh ra.

Cô Đơn không phải là lý do để ngoại tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ